Lạng Sơn: Phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn xăng dầu

Nguyễn Quý 28/03/2023 20:22

Mới đây, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 9 đối tượng có hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Nguyễn Thị Huệ (61 tuổi, trú tại thôn xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát (có địa chỉ tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), hoạt động trong lĩnh vực vận tải vật liệu xây dựng, đã câu kết với các đối tượng là trưởng cửa hàng xăng dầu thuộc Chi nhánh Xăng dầu Lạng Sơn thực hiện hành vi mua bán hóa đơn trái phép.

Vào đầu năm 2022, Nguyễn Thị Huệ đã liên hệ với Nông Ngọc Khiêm (42 tuổi, trú tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn), Trưởng cửa hàng xăng dầu số 14 (ở thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng) để đặt vấn đề mua hóa đơn khống, nhằm mục đích tăng chi phí đầu vào phục vụ kê khai thuế cho Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Huệ. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Sau đó, Khiêm đã liên hệ với 7 trưởng cửa hàng xăng dầu khác thuộc Chi nhánh Xăng dầu Lạng Sơn để đặt vấn đề xuất hóa đơn khống để bán cho Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát.

Trong năm 2022, Khiêm và các trưởng cửa hàng xăng dầu thuộc Chi nhánh Xăng dầu Lạng Sơn đã xuất khống trên 1.400 hóa đơn cho Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát, với tổng số tiền ghi trên hóa đơn là hơn 13 tỷ đồng.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nông Ngọc Khiêm. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25/3 vừa qua, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 9 đối tượng có hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Hiện, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn xăng dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO