Cháu bé bị dao đâm xuyên hộp sọ được xuất viện

Xuân Anh 28/08/2015 06:00

(ĐĐK) Sáng 27/8, BS Nguyễn Thanh Hùng- Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, sau 19 ngày tiến hành phẫu thuật và chăm sóc hồi sức tích cực, bệnh nhi Dương Minh Phát - cháu bé bị kẻ lạ dùng dao đâm xuyên hộp sọ trong bệnh viện, con của chị Võ Thị Hồng Duyên ở Vĩnh Long - đã bình phục rất tốt và được xuất viện trong ngày hôm nay (28/8).

Cháu bé bị dao đâm xuyên hộp sọ được xuất viện

Theo các BS, trọng lượng khi bị nạn phải nhập viện của bé là 3,5kg đến nay cháu đã tăng lên được 3,73kg. Cháu đã có thể tự bú mẹ, mọi cử động và phản ứng của cơ thể đều như những trẻ bình thường khác. Những xét nghiệm, theo dõi siêu âm não hiện nay vết thương đã lành, điểm xuất huyết não nhỏ lại.

BS Đào Trung Hiếu- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết thêm: Hiện thần kinh của bé vẫn có những xung động, nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhi. Cháu đã qua cơn nguy kịch và có thể trạng bình thường như những bé khác.

Tuy nhiên, trong vòng 2 năm tới, cháu cần được theo dõi não đồ, CT-Scan, siêu âm để kịp thời phát hiện những vấn đề liên quan khi có vấn đề ngoài mong muốn xảy ra. Sáng 28/8 là ngày bé tròn 1 tháng tuổi, bệnh viện sẽ hỗ trợ xe đưa bé về tận nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé bị dao đâm xuyên hộp sọ được xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO