Lạng Sơn thành lập tổ công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Quang Sơn 21/08/2021 11:20

Công tác sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản tại các tỉnh phía Bắc đang gặp nhiều khó khăn vì vậy UBND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định thành lập tổ công tác liên ngành chỉ đạo, hỗ trợ tiêu thụ nông sản tỉnh Lạng Sơn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Na Chi Lăng là thương hiệu đã được khẳng định trên thị thường, đem lại nguồn kinh tế ổn định cho bà con, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 việc vận chuyển và tiêu thụ na gặp rất nhiều khó khăn.

Tổ công tác được thành lập gồm 10 thành viên do ông Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn làm tổ trưởng. có nhiệm vụ làm đầu mối giúp Chủ tịch UBND tỉnh Chỉ đạo, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của địa phương theo yêu cầu của Tổ công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hỗ trợ các huyện, thành phố kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trường hợp cần thiết có thể huy động các lực lượng hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển đi tiêu thụ, giảm thiểu thiệt hại cho người sản xuất.

Điều tiết việc vận chuyển nông sản của tỉnh và việc cung ứng các loại hàng hoá thiết yếu, vật tư phục vụ sản xuất trên địa bàn tỉnh một cách linh hoạt, chủ động, bám sát diễn biến thực tế thị trường bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người dân trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát, phải cách ly, áp dụng giãn cách.

Tiếp nhận và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh của tổ chức, cá nhân trong sản xuất, thu hoạch, vận chuyển tiêu thụ nông sản, vận chuyển vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất; tổng hợp, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền.

Tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ, được sử dụng con dấu của cơ quan để điều hành hoạt động. Tổ trưởng Tổ công tác có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, định kỳ hằng tháng báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả hoạt động.

Việc thành lập tổ công tác sẽ đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn thành lập tổ công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO