Lạng Sơn: Tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động

Quang Sơn 13/08/2021 14:47

Ngày 13/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn (CDC Lạng Sơn) đã tiếp nhận một xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động phòng Covid-19 do Công ty CP Ô tô Trường Hải trao tặng.

Tại Chi nhánh THACO TẢI BUS Thái Nguyên, Khu công nghiệp Nguyên Gon (phường Cải Đan, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), đại diện CDC Lạng Sơn đã tiếp nhận 1 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động từ nguồn hỗ trợ của Bộ Y tế.

Đại diện CDC Lạng Sơn tiếp nhận xe chuyên dụng từ Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO). Ảnh: CDC Lạng Sơn.

Đây là sản phẩm được sản xuất tại Chu Lai, Quảng Nam với tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, được tiêu thụ trong nước và được xuất khẩu sang các nước ASEAN (Thái lan, Philipine…) mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi tập đoàn Daimler – Mercedes (Đức).

Xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Xe do Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) tài trợ, được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như: 2 bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động.

Xe được thiết kế tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe.

Ngoài ra, xe chuyên dụng này còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vaccine và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Việc Công ty CP Ô tô Trường Hải trao tặng xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động trong thời điểm này là rất thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu Kế hoạch thực hiện Chiến lược tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19 của tỉnh Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO