Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

Quốc Định 06/04/2022 19:54

Ngày 6/4, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có buổi thăm, tặng quà và chúc tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer tại chùa Candaransi và chùa Pothiwong (TP HCM).

Cùng đi có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc Hội; ông Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chùa Pothiwong.

Đón tiếp đoàn, Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Candaransi đã giới thiệu đôi nét về lịch sử thành lập và phát triển của chùa, đồng thời Hòa thượng bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm của các lãnh đạo ban ngành Trung ương nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào Khmer.

Hòa thượng cho biết, Chùa Candaransi từ lâu không chỉ là nơi tu tập, trung tâm sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, văn hoá cộng đồng cho đồng bào Khmer tại TP HCM mà còn là nơi thể hiện rõ tình đoàn kết dân tộc qua việc cưu mang, bảo bọc, hỗ trợ cho rất nhiều học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh từ các nơi về tu tập, học tập tại TP HCM, bất kể là dân tộc nào, hay ở địa phương nào.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng quà cho người nghèo tại chùa Candaransi.

Tại chùa Pothiwong, Thượng toạ Thích Nguyên Trí, trụ trì chùa cũng đã chia sẻ về những xúc động trước chuyến thăm của đoàn công tác, đồng thời gửi lời cảm ơn, tri ân đến chính quyền địa phương tại TP HCM trong thời gian qua, đã hết sức hỗ trợ, tạo điều kiện, để chùa có thể trùng tu khang trang như ngày hôm nay, để bà con đồng bào Khmer tại quận Tân Bình nói riêng và TP HCM nói chung có thêm địa điểm tu tập, sinh hoạt văn hoá.

Phát biểu tại các điểm đến thăm, bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định, đồng bào dân tộc Khmer là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và không ngừng chăm lo nâng cao đời sống mọi mặt.

Hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, do đó Tết cổ truyền của bà con Khmer không được tổ chức trọn vẹn.

Hòa thượng Danh Lung, trụ trì chùa Candaransi phát biểu cảm ơn đoàn công tác.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân cả nước được tiêm vaccine phòng chống Covid-19 đủ liều đạt gần 100%; chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ đồng bào cả nước vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả để hồi phục và phát triển kinh tế đất nước.

Thượng toạ Thích Nguyên Trí, trụ trì chùa Pothiwong giới thiệu với đoàn công tác về hoạt động của chùa.

Do đó, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của bà con Khmer năm nay được diễn ra trong bình thường mới, bà con sẽ có nhiều thuận lợi để tổ chức các nghi lễ đón năm mới theo truyền thống văn hóa, song vẫn phải thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Bùi Thị Minh Hoài và bà Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho người nghèo tại chùa Pothiwong.

Thay mặt Đoàn công tác, bà Bùi Thị Minh Hoà cũng gửi lời chúc mừng đến các vị Sư sãi, Achar cùng toàn thể đồng bào dân tộc Khmer tại TP HCM đón Tết cổ truyền bình yên, vui tươi và hạnh phúc.

Tại mỗi điểm đến thăm, đoàn công tác cũng đã có những phần quà gửi tặng đến đại diện nhà chùa, các vị sư sãi và đặc biệt là các hộ gia đình đồng bào Khmer tiêu biểu khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO