Lãnh đạo cao cấp Apple vô tình hé lộ thông tin iPhone 13 sắp ra mắt

30/08/2021 07:50

Hình ảnh được đăng tải lên trang cá nhân của một Phó chủ tịch cao cấp Apple đã cho thấy, nhiều khả năng iPhone 13 sắp được ra mắt.

Theo đó, bà Lisa Jackson - Phó Chủ tịch phụ trách các sáng kiến về Môi trường, Chính sách và Xã hội của Apple, vừa thay đổi ảnh đại diện trên trang Twitter cá nhân của mình và hình ảnh này đã lập tức thu hút sự chú ý của giới công nghệ.

Những người tinh ý có thể nhận ra hình ảnh của Lisa Jackson được chụp tại phim trường, nơi Apple thường sử dụng để ghi hình cho các sự kiện được phát trực tuyến của hãng. Bên cạnh đó, phía sau lưng Lisa Jackson trong hình ảnh của bà là những dụng vụ quay video và sản xuất hình ảnh, điều này khiến giới công nghệ tin chắc rằng Apple đang quay các đoạn video để chuẩn bị sử dụng cho sự kiện ra mắt iPhone 13 sắp tới.

Hình ảnh Lisa Jackson mới đăng tải cho thấy bà chụp trong studio quen thuộc của Apple, với các công cụ sản xuất chương trình ở phía sau.

Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu nói chung và tại Mỹ nói riêng, các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple trong thời gian gần đây đều được thực hiện dưới dạng trực tuyến, với các đoạn video được Apple quay sẵn và sẽ được phát livestream trên các nền tảng mạng xã hội tại thời điểm sự kiện được diễn ra.

Hiện tại, nước Mỹ đang phải đón nhận một đợt lây nhiễm Covid-19 mới, do sự xuất hiện của biến chủng Delta. Vì thế, gần như chắc chắn Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 13 dưới dạng trực tuyến, và hình ảnh do Lisa Jackson đăng tải cho thấy quá trình quay video để chuẩn bị cho sự kiện này đang được tiến hành, đồng nghĩa với việc iPhone 13 sẽ sớm được ra mắt ngay trong tháng 9 này, thay vì phải chờ đợi đến tháng 10 như phiên bản iPhone 12 vào năm ngoái.

Điều này cũng trùng với thời điểm của giới thạo tin, khi các thông tin bị rò rỉ trước đó cho biết Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 14/9 để giới thiệu loạt iPhone 13 mới nhất của hãng.

Việc loạt sản phẩm mang tên iPhone 13, thay vì iPhone 12S, cho thấy đây sẽ là một phiên bản nâng cấp ấn tượng so với iPhone 12.

Theo giới thạo tin, Apple sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone 13, bao gồm iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max; còn phiên bản iPhone 13 mini sẽ không xuất hiện, do doanh số của iPhone 12 mini không đáp ứng được kỳ vọng.

Cả 3 phiên bản iPhone 13 thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình OLED với tần số làm tươi 120Hz, giúp tăng độ mượt và khả năng phản ứng khi sử dụng, cùng với chip A15 Bionic mới nhất, xây dựng trên tiến trình 5nm (hoặc thậm chí 4nm), cho hiệu suất xử lý cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với A14 Bionic sử dụng trên iPhone 12 trước đây. Apple cũng được cho là sẽ có sự nâng cấp đáng kể về cụm camera trên sản phẩm, để giúp iPhone 13 chụp ảnh tốt hơn. Kích thước phần "tai thỏ" trên iPhone 13 cũng sẽ được thu gọn lại, bằng cách đưa loa thoại lên viền phía trên màn hình, thay vì bố trí ở phần "tai thỏ" như trước đây.

Đặc biệt, nhiều khả năng iPhone 13 sẽ là phiên bản iPhone đầu tiên được trang bị bộ nhớ với dung lượng tối đa lên đến 1TB.

Nếu thực sự Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 13 ngay trong tháng 9 này, rất có thể thư mời thông báo về sự kiện đặc biệt sẽ được hãng gửi đến giới truyền thông và công nghệ trong một vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo cao cấp Apple vô tình hé lộ thông tin iPhone 13 sắp ra mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO