Lãnh đạo Chính phủ, MTTQ Việt Nam viếng cụ Hoàng Thị Minh Hồ

N.Khánh 13/11/2017 20:35

Chiều 13/11, tang lễ cụ Hoàng Thị Minh Hồ, vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô - người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng, diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Lễ tang của cụ Hoàng Thị Minh Hồ được tổ chức theo nghi lễ Lễ tang cấp cao quốc gia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn... gửi vòng hoa viếng cụ Hoàng Thị Minh Hồ.

Các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trương Hòa Bình, Trịnh Đình Dũng; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Hà Nội và một số địa phương đã đến viếng, chia buồn cùng gia quyến.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của cụ Hoàng Thị Minh Hồ và gia đình dành cho cách mạng, trong sổ tang, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình viết: “Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt cụ Hoàng Thị Minh Hồ, người phụ nữ Việt Nam với tấm lòng nhân hậu, cao thượng, tài giỏi, đảm đang, tiêu biểu cho tinh thần yêu nước. Trong lúc chính quyền cách mạng gặp nhiều khó khăn, cụ cùng với chồng là cụ Trịnh Văn Bô và gia đình đã hiến tặng 5.147 lượng vàng và nhiều tài sản cho cách mạng, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc, đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi nhớ, biết ơn những cống hiến vô cùng quý báu đó của cụ và gia đình. Tinh thần yêu nước sẵn sàng cống hiến vì dân tộc của cụ còn mãi mãi với chúng ta, tiếp tục được nhân lên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

“Vô cùng xúc động và thương tiếc cụ Hoàng Thị Minh Hồ, nguyên Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, cá nhân tiêu biểu, gia đình có công với cách mạng và dân tộc. Nghĩa cử cao đẹp của cụ và gia đìn là tấm gương sáng về lòng yêu nước để nhân dân nể trọng và noi theo”, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực viết trong sổ tang.

Cụ Hoàng Thị Minh Hồ sinh năm 1914, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, thường trú tại 24 Nguyễn Gia Thiều, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, từ trần hồi 23h20 phút ngày 5/11/2017 tại địa chỉ 34 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội, hưởng thọ 104 tuổi. Cụ Minh Hồ, nguyên Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội là phu nhân cụ Trịnh Văn Bô (nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội).

Gia đình cụ có công với dân tộc và cách mạng. Cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã được Đảng, Nhà nước trao rạng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Kinh doanh phát đạt trong lĩnh vực tơ lụa những năm 40 của thế kỷ trước, gia đình cụ Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ đã ủng hộ cho Chính phủ 5.147 lượng vàng, tương đương với 2.000.000 đồng Đông Dương (thời giá lúc đó).

Ngoài ra, gia đình ông Bô cũng hiến tặng Chính phủ căn nhà số 48 Hàng Ngang để làm địa điểm lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Chính phủ, MTTQ Việt Nam viếng cụ Hoàng Thị Minh Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO