Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lê Khánh 10/04/2022 11:06

Sáng nay 10/4 ( tức 10/3 âm lịch), cả nước Việt hướng về Việt Trì (Phú Thọ), nơi diễn ra lễ giỗ Tổ Hùng Vương để dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng với sự tôn kính và ngưỡng vọng.

Từ sáng sớm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, du khách thập phương đã về dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.
Lễ dâng hương diễn ra từ 7h đến 9h sáng. Du khách đến đền Hùng vào thời điểm này có thể dâng hương tại Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ để tránh tình trạng đông đúc, chen lấn xô đẩy.
Dự lễ dâng hương tại Đền Hùng có Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.
Tất cả đều thành kính tri ân công đức các vị đã có công khai thiên lập quốc, lập nên nhà nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Để tỏ lòng biết ơn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng đã có công dựng nước, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn…
Chủ tịch nước và các lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hương tại đền Thượng.
Lễ rước kiệu về Đền Hùng là một trong những nghi lễ truyền thống trong chương trình lễ hội Đền Hùng hàng năm, được duy trì và bảo tồn từ lâu đời.
Trước đó, vào chiều 9/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương tri ân Tổ Mẫu Âu Cơ tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân trong quần thể Khu di tích lịch sử Đền Hùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO