Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM thị sát kiểm soát dịch bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Giang 01/01/2022 17:30

Ngày 1/1, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM thị sát hoạt động kiểm dịch y tế và thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM kiểm tra công tác chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM kiểm tra công tác chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong ngày đầu thực hiện giám sát quản lý y tế đối với người nhập cảnh, ông Nguyễn Hữu Hưng và ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cùng các bên liên quan thị sát hoạt động kiểm dịch y tế và thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả người nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Qua quan sát các khâu phối hợp trong lần đầu tiên tổ chức, lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp. Trong đó có yêu cầu, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hỗ trợ thiết bị, đường truyền, nhân sự để các khâu diễn ra suôn sẻ, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ nhưng tránh gây tập trung đông người và ùn tắc trong khu vực nhà ga.

Test nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Test nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong buổi sáng đầu tiên của năm 2022, Tân Sơn Nhất đón 2 chuyến bay là chuyến JX711 từ Đài Loan với 40 khách và chuyến VZ3970 từ Thái Lan với 23 khách. Tất cả hành khách và tổ bay đều âm tính với xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và được hướng dẫn rời khỏi sân bay một cách trật tự.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và biến chủng Omicron, lãnh đạo TP HCM và Sở Y tế rất quan tâm và chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị cho ngày 1/1 triển khai thành công, đúng quy định.

Sở Y tế thành phố chủ trì 2 cuộc họp chuẩn bị với các Sở, ngành, cơ quan có liên quan và 01 buổi làm việc thực tế tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều ngày 31/12/2021 để rà soát lần cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM thị sát kiểm soát dịch bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO