Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm hỏi gia đình các thợ xây gặp nạn

Duy Hưng 23/08/2020 11:44

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cùng lãnh đạo sở ngành thăm hỏi, động viên gia đình 4 thợ xây thương vong.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động, làm 4 thợ xây thương vong xảy ra ngày 20/8 tại thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, chiều ngày 22/8, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Theo đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các ông Nguyễn Văn Nguyên, 51 tuổi; thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Chuyên, 46 tuổi (cùng ở thôn Bá Thôn 2, xã Hồng Việt), là 2 trường hợp bị tử vong trong vụ tai nạn. Tại mỗi gia đình, đoàn đã trao số tiền 5 triệu đồng, giúp đỡ gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Thận cùng đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, trao số tiền 2 triệu đồng đến ông Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi), một trong hai người bị thương nặng trong vụ tai nạn, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đó, khi vụ tai nạn xảy ra, huyện Đông Hưng cũng đã giúp đỡ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 3 triệu đồng, gia đình có người bị thương 1 triệu đồng...

Ngoài việc thăm hỏi các nạn nhân, ông Nguyễn Khắc Thận yêu cầu huyện Đông Hưng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; làm rõ trách nhiệm của những người liên quan; chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định về an toàn lao động.

Như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, từ tháng 3/2020, ông Nguyễn Quang Phóng, trú thôn Quán Thôn (xã Hồng Việt) thuê ông Vũ Trọng Dân, một cai thầu xây dựng ở thôn 2, cùng xã Hồng Việt xây dựng ngôi nhà hai tầng, kiến trúc kiểu nhà mái Thái.

Vào 17h ngày 20/8, khi đang thi công, lợp ngói phần vỉ ruồi thuộc mái tầng 2 của ngôi nhà, tốp thợ xây gồm 4 người làm thuê cho ông Dân đã bất ngờ gặp nạn do vỉ ruồi bị gẫy.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Hậu quả, cả 4 người bị rơi xuống đất ở độ cao 8 m; 1 người tử vong tại chỗ, 1 người khác tử vong sau khi được cấp cứu khoảng 20 phút; 2 người còn lại bị thương nặng, gãy chân, tay, cột sống, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Hữu Thông, Chánh Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết: nhóm thợ xây do ông Vũ Trọng Dân làm chủ là nhóm thợ tự phát, không có tư cách pháp nhân; trước khi gặp nạn, 4 nạn nhân trên không có hợp đồng lao động, không được trang bị đồ bảo hộ theo qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm hỏi gia đình các thợ xây gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO