Lãnh đạo TP HCM gặp mặt cơ quan báo chí

Thành Luân 19/06/2019 22:23

Tối 19/6, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố và Trung ương nhân kỷ niệm 94 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Lãnh đạo TP HCM gặp mặt cơ quan báo chí

Quang cảnh buổi họp mặt báo chí do Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì. Ảnh: Hồng Phúc.

Chủ trì buổi họp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng, và cả nước nói chung. Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Các đồng chí cần tiếp tục tự hào về nghề nghiệp, tiếp tục tự tin và tự vấn ở vị trí mình đã làm hết sức chưa, góp cho thành phố phát triển”.

Cho rằng chưa bao giờ những người làm báo có điều kiện đóng góp cho sự phát triển của đất nước và TP HCM như hiện nay, Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định, đây là cơ hội để các nhà báo cống hiến, nhưng cũng chưa bao giờ thách thức lớn như hiện nay với người làm báo chân chính. Đó là bởi vì, sự phát triển của mạng xã hội, các thành tựu về khoa học công nghệ đang giúp mỗi người đều có khả năng làm báo, và vì thế không tránh được thông tin sai lệch và những nguồn tin không vì sự phát triển. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị, các cơ quan báo chí cùng phải thành phố, phản ánh, thông tin kịp thời các lĩnh vực đời sống xã hội, giúp thành phố tăng tốc và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Tại buổi họp mặt, các lãnh đạo TP HCM cũng dành thời gian lắng nghe góp ý, hiến kế của đại diện các cơ quan báo chí. Đại diện các cơ quan báo chí mong muốn thành phố sớm có cơ chế tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp khi cần thông tin các sự kiện nóng mà dư luận quan tâm. Nhất là sự phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời từ các cơ quan báo chí.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã giao cho Trung tâm báo chí TP sớm có quy chế phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là tuyên truyền về Đại hội đảng các cấp, phản biện, thông tin về các vấn đề lớn của thành phố từ nay đến cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP HCM gặp mặt cơ quan báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO