Lãnh đạo TP HCM gặp mặt thầy thuốc tiêu biểu, lắng nghe trăn trở về y tế cơ sở

Hoàng Hoa 21/02/2022 16:42

Tuy tỉ lệ bác sĩ/10.000 dân của TP HCM hiện ở mức cao nhất cả nước nhưng so với chuẩn khu vực và quốc tế thì còn rất hạn chế.

Ngày 21/2, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức chương trình họp mặt các Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS), thầy thuốc tiêu biểu trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thành phố nhân dịp hướng tới ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM và ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM cũng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thành phố.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM phát biểu tại buổi họp mặt.
Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM đánh giá vai trò của đội ngũ thầy thuốc trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn là hết sức quan trọng để hạn chế tối đa các tổn thất về người và của.

Trong bối cảnh tình hình mới như vậy, ngành y tế thành phố được đặc biệt quan tâm. Do đó, thành phố luôn trăn trở, quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nhân lực y tế. Trong đó, người đứng đầu chính quyền TP HCM mong muốn, đội ngũ GS, PGS, thầy thuốc có kinh nghiệm sẽ tiếp tục bàn thảo, góp ý cho công tác đào tạo nhân lực y tế của thành phố tiệm cận với trình độ tiên tiến của thế giới.

TP HCM sẽ chọn lựa vấn đề, tổ chức nghiên cứu để 3-5 năm tới để có những sản phẩm y tế giải quyết được những nghịch lý và bất cập phát sinh từ thực tiễn. Trước mắt, là việc triển khai khai 6 chiến lược y tế để từng bước thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam, lãnh đạo UBND TP HCM mong mỏi các GS, PGS, thầy thuốc tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy tinh hoa, kiến thức và kinh nghiệm để truyền dạy và chăm lo cho sự nghiệp đào tạo nhân lực y tế của thành phố và cả nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP HCM cũng dành thời gian lắng nghe các trao đổi, góp ý của các GS, PGS, thầy thuốc tiêu biểu về các chính sách y tế bền vững, nhất là chính sách đãi ngộ người tài, tạo cơ hội học tập và thực tiễn công việc để củng cố hệ thống y tế cơ sở tại TP HCM hiện nay.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, nguồn lực và chất lượng y tế cơ sở hiện nay là vấn đề rất lớn và rất được quan tâm tại thành phố. Tuy tỉ lệ bác sĩ/10.000 dân của thành phố hiện cao nhất cả nước nhưng so với chuẩn khu vực và quốc tế thì còn rất hạn chế. Do đó, vẫn cần tiếp tục bổ sung thêm số lượng bác sĩ cho các tuyến cơ sở để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP HCM gặp mặt thầy thuốc tiêu biểu, lắng nghe trăn trở về y tế cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO