Lãnh đạo TP HCM khuyến cáo tự cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế điện tử

Thành Luân 23/03/2020 19:06

Cuối chiều 23/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM tiếp tục tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh với các Sở ngành và 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố, với sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Lãnh đạo TP HCM khuyến cáo tự cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế điện tử

Quang cảnh cuộc họp tại đầu cầu UBND TP HCM do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chủ trì. Ảnh: Hồng Phúc.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, tính đến ngày 23/3 trên địa bàn thành phố xác định số trường hợp nhiễm Covid-19 còn 29 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện.

Riêng trong ngày 22/3, diễn biến phức tạp với việc xác định thêm 8 trường hợp nhiễm mới là các bệnh nhân 95, 96, 97, 98, 99, 100, 103, 104. Ngoài ra, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh trên địa bàn là 237 người, trong đó có 228/237 trường hợp có kết quả âm tính và 9 trường hợp đang đợi kết quả.

Trong khi đó, đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cũng thông tin về số người cùng tham dự thánh lễ với bệnh nhân 61 ở Malaysia tại thành phố hiện xác minh được 44 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm 39 người, trong đó 31/39 có kết quả âm tính. Các trường hợp nhiễm mới xác định sẽ được trung tâm cập nhật thông tin xác minh trong các bản tin tiếp theo.

Cho đến nay, tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung tuyến quận/huyện của TP HCM là 926, trong đó đang còn cách ly là 553 trường hợp, trong khi số đã hết thời gian cách ly là 373 người. Ngoài ra, tổng số người cách ly tích lũy tại nhà trên địa bàn thành phố là 4722 người, trong đó đang còn cách ly là 1016 trường hợp.

Tại cuộc họp, các lãnh đạo TP HCM tiếp tục chỉ đạo các Sở ngành và quận/huyện tập trung phối hợp trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng khuyến cáo tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1/3 thực hiện tự cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế điện tử.

Riêng người trên 60 tuổi hạn chế ra ngoài, thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Thực hiện giữ khoảng cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc dưới 2 m nếu không cần thiết. Hạn chế tụ tập đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP HCM khuyến cáo tự cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO