Lãnh đạo TP HCM lý giải tại sao đường phố đông người

Thanh Giang 19/08/2021 19:18

Tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM chiều 19/8, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM lý giải nguyên nhân người dân thành phố ra đường nhiều. Trong đó có 3 nguyên nhân chính là đi tiêm vaccine, do số lượng tuyến đường di chuyển bị hạn chế và do một số dịch vụ hạ tầng kỹ thuật hoạt động để đảm bảo đời sống cho người dân.

Những ngày giãn cách đường thành phố vẫn đông đúc
Những ngày giãn cách đường thành phố vẫn đông đúc

Theo ông Dương Anh Đức, sau một thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, bây giờ đến lúc bắt buộc phải mở ra một ít để đảm bảo duy trì cuộc sống hàng ngày của người dân. Ví dụ như các dịch vụ liên quan bảo trì, các hạ tầng kỹ thuật của các tòa nhà chung cư như hệ thống máy lạnh, thoát nước, cấp nước…

Nguyên nhân thứ hai, càng ngày càng có nhiều tuyến đường nhánh bị chặn. Vì vậy chỉ còn lại những trục đường chính để di chuyển, đi lại tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát được tốt hơn. Quy mô người ra đường vẫn như vậy nhưng số lượng đường có thể đi ít đi thì đương nhiên có cảm giác đông hơn.

Nguyên nhân thứ ba, ra đường đông là do người dân đi tiêm vaccine. Trung bình mỗi ngày khoảng hơn 200 ngàn người ra đường đi tiêm. Cao điểm khoảng 300k người ra đường tiêm vaccine.

Đây là công tác quan trọng và thành phố đặt mục tiêu cuối tháng 8 đạt khoảng 2/3 số người trên18 tuổi được tiêm vaccine. Nếu người tiêm họ thực hiện nghiêm quy định thì cũng không tạo ra mối nguy cơ lớn.

Cho giao hàng liên quận cũng tăng lượng người lưu thông.
Cho giao hàng liên quận cũng tăng lượng người lưu thông.

Nói rõ tình trạng người dân ra đường đông hơn trong thời gian gần đây, ông Dương Anh Đức thông tin thêm, TP HCM là thành phố của 10 triệu dân. Tuy nhiên, qua kiểm tra, phần lớn đa số các đối tượng được phép lưu thông, chỉbmột số ít đi ra đường không đúng.

Mỗi ngày công an kiểm soát 200 ngàn lượt phương tiện, trong đó xử phạt 1.500 trường hợp và quay đầu 3.200 trường hợp. Tỉ lệ dưới 1,5 % vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP HCM lý giải tại sao đường phố đông người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO