Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến thăm, động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Lê Anh 31/07/2021 18:10

Ngày 31/7, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân, lực lượng trực chốt trong khu phong tỏa, chốt tự quản "vùng xanh" ở quận Tân Bình.

Tại các khu vực chốt tự quản thuộc phường 15 và phường 13 (quận Tân Bình), Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống người dân trong những thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh. Sau đó, đoàn đã tặng các phần quà cho người dân, như dụng cụ y tế, khẩu trang, thuốc sát khuẩn và gang tay cho lực lượng tại các chốt.

Đoàn lãnh đạo TP HCM cũng đến thăm các chốt tự quản "bảo vệ vùng xanh" của thành phố. Đây chính là các mô hình được Chính phủ, Bộ Y tế đánh giá cao nhờ kiểm soát tốt được đà lây lan của dịch bệnh tại TP HCM.

Tại đây, ông Nguyễn Hồ Hải đã động viên, đánh giá cao vai trò của các lực lượng làm việc tại chốt vùng xanh trong việc ngăn chặn lây lan của dịch. Đồng thời, yêu cầu các địa bàn dân cư học hỏi kinh nghiệm, mô hình này, nhất là vai trò tự quản của người dân trong kiểm soát dịch bệnh.

Tại khu phố 1 của quận Tân Bình có 9 tổ, với 1024 hộ dân (2.800 nhân khẩu), gồm phần đông người lao động, buôn bán, thuê mướn nhà trọ, nhưng đã kiểm soát khá tốt được sự lây lan của dịch Covid-19 thời gian qua nhờ mô hình tự quản "vùng xanh" nêu trên.

Hiện nay, người dân tại khu vực này chia nhau trực tại các chốt vùng xanh, kiểm soát chặt chẽ người lạ ra vào. Người dân cũng lập các Tổ covid-19 cộng đồng để tuyên truyền, chia sẻ kiến thức phòng dịch cho người dân. Nhờ đó, tại 9 tổ trên địa bàn đã kiểm soát rất tốt các vùng xanh, là mô hình hay trong phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến thăm, động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO