Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra tàu ngầm mới chế tạo

Duy Long 23/07/2019 22:59

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 23/7 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã kiểm tra một tàu ngầm mới được chế tạo, kêu gọi phát triển lực lượng hải quân để tăng cường khả năng quân sự của đất nước.

Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra tàu ngầm mới chế tạo

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy tàu ngầm.

Theo KCNA, cùng với các quan chức cấp cao của Đảng Lao động cầm quyền và lĩnh vực khoa học quốc phòng, ông Kim Jong-un đã đánh giá khả năng của tàu ngầm mới và bày tỏ “rất hài lòng”.

Tàu ngầm này “được chế tạo dưới sự chỉ đạo tỉ mỉ và sự quan tâm đặc biệt” của ông Kim, “sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình trong vùng biển hoạt động ở Biển phía Đông của Triều Tiên và việc triển khai hoạt động của nó sắp diễn ra.” Tuy nhiên, Hãng thông tấn này không tiết lộ thời gian và địa điểm nơi ông Kim kiểm tra tàu, cũng như không cung cấp thông tin chi tiết về tàu ngầm.

Bản tin cho biết: “Giải thích kế hoạch chiến lược của Đảng về việc sử dụng tàu ngầm và hoạt động dưới nước, ông đã vạch ra nhiệm vụ trước mắt và các nhiệm vụ chiến lược đối với lĩnh vực khoa học quốc phòng và ngành công nghiệp tàu ngầm để thực hiện kế hoạch này”.

Ông Kim nhấn mạnh “năng lực hoạt động của tàu ngầm là một thành phần quan trọng trong phòng thủ quốc gia” đối với Triều Tiên và “sự cần thiết phải tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia đáng tin cậy bằng cách chỉ đạo những nỗ lực lớn để phát triển các vũ khí và thiết bị hải quân như tàu ngầm”.

Cuộc kiểm tra này dường như nhằm gây sức ép đối với Washington trước các cuộc đàm phán có thể có giữa hai bên. Ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhau tại biên giới liên Triều hôm 30/6 và nhất trí nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân ở cấp độ chuyên gia trong vòng vài tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra tàu ngầm mới chế tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO