Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn về việc Thân vương Philip qua đời

11/04/2021 06:20

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn sau khi được tin Thân vương Philip qua đời.

Đặt hoa tưởng nhớ Thân vương Philip tại cổng Cung điện Buckingham ở London, Anh, ngày 9/4/2021. (Nguồn: THX/TTXVN).

Được tin Thân vương Philip, Công tước xứ Edinburgh, phu quân của Nữ hoàng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Elizabeth II qua đời, ngày 10/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nữ hoàng Elizabeth II; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Boris Johnson.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Thứ nhất, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Dominic Raab.

Ngày 9/4, Hoàng gia Anh thông báo Công tước xứ Edinburgh và là phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, Thân vương Philip đã qua đời ở tuổi 99.

Thân vương Philip qua đời tại Lâu đài Windsor, chỉ chưa đầy một tháng kể từ khi ông xuất viện sau thời gian phải điều trị ở London do bị nhiễm trùng và phẫu thuật tim.

Thân vương Philip sinh ngày 10/6/1921, vốn là Vương tử (Prince) của Hy Lạp và Đan Mạch. Ông gia nhập Hải quân Hoàng gia Anh và phải từ bỏ danh vị vương tử Hy Lạp trước khi cưới Công chúa Elizabeth. Đúng ngày cưới 20/11/1947, ông được phong làm Công tước xứ Edinburg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn về việc Thân vương Philip qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO