Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi về vụ nổ tại khách sạn ở Cuba

PV 07/05/2022 18:32

Vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana gây mất mát đau thương về người và thiệt hại về tài sản.

Một mặt ngoài của khách sạn Saratoga bị thổi bay sau vụ nổ. Ảnh: Reuters.

Được tin vụ nổ ngày 6/5 tại khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, gây mất mát đau thương về người và thiệt hại về tài sản, ngày 7/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Miguel Díaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba;

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Manuel Marrero Cruz, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba;

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Bruno Rodriguez Parrilla, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba.

Ít nhất 22 người, trong đó có một phụ nữ mang thai và một trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ nổ ngày 6/5 tại khách sạn Saratoga ở trung tâm thủ đô La Habana.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel xác nhận 50 người lớn và 14 trẻ vị thành niên đã phải nhập viện sau vụ nổ xảy ra hồi 10h50 cùng ngày (giờ địa phương), trong khi nhiều người khác vẫn đang mất tích.

Lực lượng Cứu hỏa Cuba khẳng định sẽ tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn suốt đêm cho đến khi không còn nạn nhân nào kẹt dưới đống đổ nát.

Thống đốc La Habana Reinaldo García cho biết tất cả các bệnh viện tại thủ đô và nhiều cơ sở y tế khác đang mở cửa để tiếp nhận người hiến máu.

Ngay sau vụ nổ, khiến tòa nhà 5 tầng và nhiều phương tiện xung quanh bị hư hại, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez, Thủ tướng Manuel Marrero Cruz, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo cùng nhiều quan chức cấp cao khác đã có mặt tại hiện trường.

Chủ tịch Díaz-Canel sau đó đã cùng Bộ trưởng Y tế José Angel Portal Miranda tới bệnh viện Calixto García và Hermanos Ameijeras, hai trong số các cơ sở y tế lớn nhất thủ đô La Habana, để cập nhật tình hình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi về vụ nổ tại khách sạn ở Cuba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO