Lao Bảo (Quảng Trị): Xóa nhà tạm cho hộ nghèo

NGUYỄN QUỐC 16/09/2020 08:00

Những năm qua, MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh cuộc vận động xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn. Đến nay, toàn thị trấn đã vận động và sửa chữa 12 căn nhà trị giá 84 triệu đồng; xây mới 7 căn nhà trị giá 350 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận còn hỗ trợ cây, con giống để các hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Những ngày đầu tháng 9, chúng tôi có mặt tại nhà ông Hồ Văn Đâng (trú tại khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để cùng chia vui với gia đình, khi ngôi nhà Đại đoàn kết do MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo phối hợp với các nhà hảo tâm xây tặng đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình.

Bước chân vào ngôi nhà mới, ông Đâng vô cùng xúc động bày tỏ, “gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đặc biệt là lãnh đạo MTTQ Việt Nam các cấp đã quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ để gia đình vượt qua khó khăn và có được ngôi nhà mới như hôm nay”.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo, gia đình ông Đâng là một trong những hộ nghèo ở khóm Ka Tăng. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn về nhà ở, đồng thời góp phần chia sẻ với gia đình, Công ty xăng dầu Quảng Trị đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Hướng Hoá và gia đình đóng góp 20 triệu đồng để xây dựng nên ngôi nhà ấm tình đại đoàn kết này. Ngoài ra, đại diện chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo còn trao tặng một số vật dụng thiết yếu giúp gia đình ông sớm ổn định cuộc sống.

Ông Đào Hữu Đức - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Lao Bảo cho biết, những năm qua MTTQ thị trấn đã huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành và vận động tất cả các nguồn lực để nhanh chóng xóa nhà dột nát, tạm bợ, ổn định cuộc sống cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Nhờ đó, số hộ nghèo khó khăn về nhà ở đang giảm dần, tạo niềm tin, sự phấn khởi cho người dân yên tâm lao động sản xuất, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ đường biên, cột mốc quốc gia luôn bình yên.

Được biết, từ năm 2017 đến nay, toàn thị trấn đã vận động và sửa chữa được 12 căn nhà trị giá 84 triệu đồng; xây dựng mới 7 căn nhà trị giá 350 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo cũng hỗ trợ cây, con giống để các hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lao Bảo (Quảng Trị): Xóa nhà tạm cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO