Lào Cai: Bắt đối tượng đánh trọng thương thành viên tổ an ninh rồi bỏ trốn hơn 24 năm

Trung Dũng 29/07/2022 09:22

Sáng 29/7, trao đổi với Đại Đoàn Kết, lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị này vừa bắt được đối tượng Đặng Văn Phường, người gây thương tích cho thành viên tổ an ninh, sau đó trốn truy nã 24 năm.

Theo nội dung vụ án, ngày 10/3/1998, Đặng Văn Phường (SN 1971, trú tại thôn Làng Cung, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng) cùng một số đối tượng khác tham gia đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Khi các đối tượng đang sát phạt trên chiếu bạc thì bị lực lượng an ninh và dân quân phát hiện bắt quả tang.

Trong quá trình làm việc và thu giữ một số vật chứng thì Phường không chấp hành và có hành vi dùng ống điếu hút thuốc lào đánh anh Bàn Văn Đức (là thành viên của tổ an ninh được điều động tham gia) và đạp anh Đức ngã vào thành giường ngủ.

Hậu quả, anh Đức bị thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định pháp y về thương tích, anh Đức bị tổn hại 37% sức khỏe.

Ngày 24/6/1998, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Đặng Văn Phường để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Do đối tượng bỏ trốn, ngày 10/7/1998, Công an huyện Bảo Thắng đã ra Quyết định truy nã số 09 với Đặng Văn Phường về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Bảo Thắng), trong quá trình truy bắt Đặng Văn Phường, Công an huyện đã rất vất vả vì đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở, dùng chứng minh thư giả, thay đổi tên họ nhiều lần.

Đối tượng Đặng Văn Phường (áo xanh ở giữa) khi bị bắt giữ. Ảnh Thanh Tuấn
Đối tượng Đặng Văn Phường (áo xanh ở giữa) khi bị bắt giữ. Ảnh Thanh Tuấn.

“Đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở, khi thuê trọ thường trả tiền trước, khi có “biến” là ngay lập tức chuyển đi chỗ khác và không để lại giấy tờ gì cho chủ trọ biết. Đặc biệt, đối tượng Phường rất cảnh giác đối với những người lạ mặt, nói giọng miền Bắc khi được tiếp cận”, lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bảo Thắng chia sẻ.

Với quyết tâm cao, không để kẻ phạm tội lẩn trốn, lực lượng Công an huyện Bảo Thắng truy theo dấu vết qua các mối quan hệ xã hội và việc làm ăn, đến ngày 24/7/2022, tổ công tác phát hiện Phường đang lẩn trốn tại ấp 1, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương nên tiến hành bắt giữ.

“Khi lực lượng lao vào khống chế, đối tượng Phường cảm thấy rất bất ngờ, ngạc nhiên và không hiểu bằng cách nào mà công an phát hiện được khi mình đã rất cảnh giác bằng những “chiêu độc trốn nã” trong nhiều năm qua”, lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bảo Thắng chia sẻ thêm.

Cùng ngày, tổ công tác đã di lý đối tượng về Công an huyện Bảo Thắng để điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Bắt đối tượng đánh trọng thương thành viên tổ an ninh rồi bỏ trốn hơn 24 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO