Lào Cai: Bắt giữ 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Tùng Duy 27/07/2020 18:20

Rạng sáng nay (27/7), Công an TP Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ 10 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Một số đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ. (Ảnh CA TP Lào Cai cung cấp).

Đáng chú ý, những đối tượng này vượt biên bằng thuyền qua sông Hồng và điểm đến của chúng là TP Nha Trang, Khánh Hòa với sự hỗ trợ của một số đối tượng trong nước.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết chiều 27/7, Thượng tá Đỗ Tuấn Sơn, Trưởng Công an thành phố Lào Cai cho biết, ngay khi phát hiện chiếc xe hiệu Innova biển kiểm soát 60A-632.04 di chuyển bất bình thường trong địa bàn thành phố Lào Cai lúc rạng sáng cùng ngày, lực lượng Công an thành phố đã kịp thời kiểm tra và phát hiện trên xe này chở 5 người Trung Quốc không có giấy nhập cảnh.

Tiến hành bắt giữ và đấu tranh khai thác, Công an thành phố bước đầu làm rõ 2 đối tượng là Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường (đều 43 tuổi, thường trú tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) là tài xế nhận lái thuê từ Nha Trang ra Lào Cai đón 5 người Trung Quốc kể trên, chúng đang chuẩn bị rời khỏi Thành phố Lào Cai theo hướng chạy về Hà Nội.

Đặc biệt, từ lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, Công an thành phố Lào Cai đã nắm được thông tin còn một chiếc Innova nữa đang chở 5 người Trung Quốc khác đang trên đường chạy ra cao tốc Lào Cai – Nội Bài, đều thuộc nhóm nhập cảnh trái phép này.

Lập tức, với sự phối hợp nhanh của Đội tuần tra kiểm soát Cục CSGT phụ trách tuyến của Bộ Công an, lực lượng đã kịp bắt giữ chiếc xe (biển kiểm soát 60A-515.10, do đối tượng Nguyễn Trịnh Văn Hưng, 48 tuổi, thường trú tại Khánh Hòa, cầm lái) khi chúng đã chạy ra Km6 của đường cao tốc.

Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận đến từ tỉnh Quý Châu và đã vượt biên giới bằng thuyền qua sông Hồng sang huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Còn các đối tượng đến từ Khánh Hòa khai nhận chỉ làm lái xe thuê. Hiện tất cả nhóm này đã được xử lý cách ly và tiếp tục phục vụ điều tra.

Đây là lần thứ hai trong tháng 7/2020, Công antThành phố Lào Cai bắt giữ đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Lần trước, 3 đối tượng đã bị bắt giữ và chuyển đến Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai thụ lý (đã khởi tố) làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Cũng trong vụ án này, Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện một đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam bằng thuyền qua sông Hồng.

* Trong cùng diễn biến trên tuyến biên giới phía Bắc, sáng nay (27/7), Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cũng đã khởi tố hình sự hai đối tượng Hoàng Thị Thơm (40 tuổi) và Đinh Thị Từ (37 tuổi) đều trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, có hành vi tổ chức đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới mới đây.

Chúng khai đã nhận mối qua điện thoại từ một thanh niên (không biết rõ tên) thuê đưa 8 người Trung Quốc xuất cảnh 9 (trở về Trung Quốc) trái phép với tiền công 250.000 đồng/người.

Khi Thơm đang dẫn số đối tượng này ra biên giới, thì Từ tiếp tục gọi điện cho Thơm nói rằng có một người đàn ông Trung Quốc đang đứng chờ gần mốc 1219 để được dẫn đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (tiền công 100 nhân dân tệ). Khi các đối tượng gặp nhau tại khu vực mốc này thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Bắt giữ 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO