Lào Cai: Mưa lớn dữ dội, xuất hiện lũ lớn

Vân Thảo 05/07/2020 06:45

Đêm ngày 3 rạng sáng 4/7, mưa rào lớn diện rộng tiếp tục trút xuống nhiều nơi ở Lào Cai gây ách tắc giao thông.

Một điểm sạt lở trên tuyến Tỉnh lộ 156B, thuộc địa phận thôn Làng Mới, xã Mường Vi (huyện Bát Xát, Lào Cai).
Một điểm sạt lở trên tuyến Tỉnh lộ 156B, thuộc địa phận thôn Làng Mới, xã Mường Vi (huyện Bát Xát, Lào Cai).

Tâm mưa tập trung tại thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát. Tại xã Cam Đường (TP Lào Cai) lượng mưa trên 70mm; xã Thanh Phú (Sa Pa) 65mm. Riêng các xã Mường Vi và Trịnh Tường của huyện Bát Xát, mưa lớn dữ dội với lượng mưa trên 175mm.

Mưa lớn khiến nước từ các sườn đồi núi dốc đổ dồn xuống phía dưới, gây lũ lớn trên các sông, suối. 2 tuyến tỉnh lộ 156 và 156B đoạn Cốc Mỳ -Trịnh Tường và đoạn qua xã Mường Vi (Bát Xát) là những nơi mưa lớn nhất, gây lũ lớn và làm sạt lở gây ách tắc.

Trong ngày và đêm 4/7, nhiều khu vực trong tỉnh Lào Cai vẫn tiếp tục có mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to, xuất hiện lũ quét, sạt lở đất đá trên diện rộng ở các huyện vùng núi.

Trước đó, trận mưa lớn đêm 2/7, rạng sáng ngày 3/7, khiến nhiều điểm thuộc Tỉnh lộ 153 và Quốc lộ 4 thuộc địa phận hai huyện Bắc Hà và Si Ma Cai sạt lở, sụt lún.

Theo thống kê ban đầu có 15 điểm sạt lở lớn và nhiều điểm sạt nhỏ dọc Tỉnh lộ 153 và Quốc lộ 4. Có nhiều vị trí, lượng đất, đá lớn từ trên núi cao sạt xuống rãnh thoát nước thuộc km264-265 Quốc lộ 4.

Sạt lở đất, đá đã làm hỏng một diện tích rau và hoa màu của người dân xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai.

Sạt lở cũng khiến nước dâng cao, đục ngầu đoạn qua ngầm tràn Lùng Phình. Đáng chú ý, mưa lớn tích tụ nước khiến sụt lún một số nền đường và trượt lở đất, đá mái ta luy dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Mưa lớn dữ dội, xuất hiện lũ lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO