Lào Cai rà soát độ an toàn trường học

A.Kiên - N.Quang 17/09/2020 08:30

Sau vụ sập cổng điểm trường làm 3 em học sinh tử vong, ngành chức năng tỉnh Lào Cai đang khẩn trương rà soát độ an toàn của các hạng mục trong các trường học.

Theo ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Lào Cai, vừa qua, 3 đoàn công tác của Sở cũng đã đi kiểm tra, chỉ đạo rà soát thực tế tại các huyện, thành phố, thị xã. Thực tế cho thấy việc đảm bảo an toàn học đường ở địa phương vùng cao như Lào Cai còn vô vàn khó khăn. Đặc thù miền núi, địa hình hiểm trở, thiên tai thất thường; nhất là với các điểm trường lẻ luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Có những nơi sân chơi chỉ láng xi măng, hay tường rào không được xây kiên cố mà dựng bằng cột sắt rồi chăng lưới B40. Bên cạnh đó, những năm trước đây còn có một số nhà dạng cấp 4 hoặc nhà khung sắt, qua thời gian sử dụng cũng đã xuống cấp…

“Hiện tại, các công trình này đang giúp đỡ cho nhà trường, nhưng về lâu dài sẽ tiềm ẩn các nguy cơ và cần được thay thế. Bây giờ chúng tôi cũng đang đánh giá lại, nếu không an toàn thì dứt khoát không sử dụng”, theo ông Dũng.

Chính vì thế, cùng với việc rà soát công trình, hạng mục, ngành giáo dục yêu cầu bản thân các nhà trường phải tăng cường nhận biết, đánh giá nguy cơ mất an toàn; nâng cao hiệu quả quản lý học sinh khi mà địa phương có hơn 600 trường chính và cả nghìn điểm trường lẻ, như Lào Cai.

Như tin đã đưa, chiều ngày 7/9, cổng trường tại điểm Trường Mầm non và Tiểu học thôn Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) sập đổ làm 3 học sinh tử vong; 3 học sinh khác bị thương phải đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai rà soát độ an toàn trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO