Lào Cai rét hại, nhiệt độ tại Sa Pa giảm còn 9,2 độ C

P.Vân 02/12/2022 15:10

Đêm 2/12, Lào Cai có nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 14-15 độ C, vùng cao dao động từ 12-13 độ C. Khu du lịch Quốc gia Sa Pa vẫn thấp nhất, từ 9-10 độ C.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm về sáng 2/12, không khí lạnh ảnh hưởng xuống Lào Cai đạt ngưỡng mạnh nhất, khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh giảm sâu. Một số địa bàn vùng cao của Lào Cai đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại.

Lúc 7h ngày 2/12, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất như sau: Thành phố Lào Cai rét đậm với 14,3 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) 14 độ C; vùng núi Bắc Hà rét hại ở mức 12,8 độ C; nhiệt độ tại Sa Pa giảm còn 9,2 độ C. Đây là mức giảm nhiệt cực tiểu ghi nhận được trong đợt lạnh rét này và cũng là mức thấp nhất tính từ đầu mùa đông đến nay.

Không khí lạnh ảnh hưởng hiện có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Nền nhiệt các khu vực ít biến động, hoặc có nơi gia tăng nhẹ. Dự báo, đêm 2/12, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 14-15 độ C, vùng cao dao động từ 12-13 độ C. Khu du lịch Quốc gia Sa Pa vẫn thấp nhất, từ 9-10 độ C.

Người dân các địa phương của Lào Cai, nhất là khu vực vùng núi đang tích cực phòng, chống rét cho cây trồng, đàn gia súc, gia cầm theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại.

Người chăn nuôi tăng cường các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng đàn gia súc để tăng sức đề kháng; không chăn thả gia súc vào những ngày mưa rét, nhiệt độ dưới 12 độ C; cung cấp đủ thức ăn thô xanh, bổ sung thức ăn tinh và các loại vitamin; cho uống nước ấm có pha thêm muối hoặc nước gừng giúp gia súc giữ thân nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai rét hại, nhiệt độ tại Sa Pa giảm còn 9,2 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO