Lào Cai: Vạn người đổ dồn về Sa Pa, du khách than khổ

Trung Dũng 02/09/2022 20:44

Trong hai ngày 1-2/9, lượng khách đổ về Sa Pa (Lào Cai) tăng đột biến. Nhiều du khách cảm thấy mệt mỏi, ngán ngẩm khi việc đi lại, ăn uống, check in… gặp khó khăn.

Đường lên Sa Pa nhiều xe cộ, gây ùn ứ. Ảnh IT
Đường lên Sa Pa nhiều xe cộ, gây ùn ứ. (Ảnh: IT).

Dù đã được cảnh báo trước về việc những ngày nghỉ Lễ 2-9, Sa Pa sẽ đông người, nhưng vì được nghỉ 4 ngày, gia đình anh Trần Thế Anh (Nam Định) vẫn quyết định lên đây du lịch.

Theo Thế Anh, gia đình anh có 4 người, đi xe riêng, cứ nghĩ việc đi lại thuận tiện, được thoải mái ngắm đồi núi trùng điệp, thích dừng đâu nghỉ thì dừng. Tuy nhiên, sự mệt mỏi đã bắt đầu khi đường từ TP Lào Cai lên TX Sa Pa ngày càng đông đúc xe.

“Đến gần thị trấn Sa Pa, gia đình đã thực sự mệt mỏi khi lượng xe đông, gây ùn ứ, xe phải nhích từng chút một. Tôi quen đi đường bằng, nay đi đường dốc, đường núi, lại còn tắc đường nên rất vất vả”, anh Thế Anh cho biết.

Các ngả đường đều đông đúc...
Các ngả đường đều đông đúc...

Còn theo chị Nguyễn Thị Trang (Hưng Yên), dự kiến gia đình chị sẽ đi Sa Pa 4 ngày, 3 đêm. Tuy nhiên, mới sang ngày thứ 2 mọi người đã quyết định xuôi về TP Lào Cai chơi.

“Đi lại ùn ứ, ăn uống thì chỗ nào cũng đông, phải chờ lâu, không những thế, vào ban ngày trên này cũng nắng nóng khiến ai nấy cũng mệt mỏi”, chị Trang nói.

Nhà hàng, quán ăn đông người. Ảnh IT
Nhà hàng, quán ăn đông khách. (Ảnh: IT).

Với chị Trần Lan Anh (Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) thì đây là dịp du lịch đáng nhớ. “Đường tắc, nắng nóng, đi cáp treo thì phải chờ gần 1 tiếng đồng hồ mới tới lượt. Không những thế, khi lên đỉnh Fansipan, muốn check in kiểu ảnh riêng cũng khó vì toàn vướng người khác. Lần sau có đi Sa Pa, tôi sẽ không chọn đi vào những ngày nghỉ Lễ như thế này nữa”, chị Lan Anh chia sẻ.

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TX Sa Pa, trong dịp nghỉ Lễ này, ước tính Sa Pa sẽ đón 80.000 - 90.000 lượt khách. Đến thời điểm này (chiều 1/9), 95% phòng nghỉ tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa đã kín chỗ.

Mọi người phải chờ đợi rất lâu mới có thể lên được cáp treo. Ảnh Thế Anh
Mọi người phải chờ đợi rất lâu mới có thể lên được cáp treo. (Ảnh: Thế Anh).

“Để bảo đảm môi trường du lịch thân thiện, an toàn, TX Sa Pa ra quân chấn chỉnh tình trạng người dân đeo bám khách để bán hàng rong và đỗ xe trái phép dưới lòng đường, vỉa hè. Thị xã tuyên truyền bằng hệ thống loa gắn trên xe ô tô di chuyển trên các tuyến phố chính vùng lõi của thị xã 4 lần/ngày, bằng cả tiếng Việt và tiếng Mông.

Thị xã cũng tổ chức lại giao thông đô thị bằng cách kẻ vạch, tạo 744 chỗ đỗ xe tại 15 tuyến đường ngang, 5 bãi đỗ xe ô tô với tổng số hơn 860 chỗ, bố trí 8 bãi đỗ xe không thường xuyên tại các sân bãi trường học, cơ quan, đơn vị của thị xã…”, lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TX Sa Pa cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Vạn người đổ dồn về Sa Pa, du khách than khổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO