Lão nông ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch

Nguyễn Quốc 23/06/2021 07:00

Với mong muốn góp sức cùng với cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, lão nông Hà Khoa và gia đình đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng vào công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Ông Hà Khoa (thứ 2 từ trái sang) trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và kính trọng với nghĩa cử của ông Hà Khoa (59 tuổi) và vợ là bà Võ Thị Khuyên (trú tại thôn Tân Linh, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), khi ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, ông Khoa đã bàn với gia đình để hiến hơn 600 mét vuông đất trị giá khoảng 300 triệu đồng để địa phương tổ chức bán lấy tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Khoa, thời điểm ấy khi dịch bệnh căng thẳng, ông chỉ có một suy nghĩ duy nhất là cùng chung tay với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, ủng hộ cái gì cho xứng đáng. Nên ông mới nảy sinh ý định hiến hơn 600 mét vuông đất của gia đình đang sử dụng và quản lý (có giấy CNQSD đất) để địa phương bán lấy tiền ủng hộ phòng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sau khi chính quyền vào kiểm tra cũng như làm các thủ tục chuyển đổi đất thì được biết toàn bộ phần đất của ông Khoa hiến tặng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 không chuyển nhượng được bởi liên quan đến đất rừng phòng hộ.

Sau khi hơn 600 mét vuông đất ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 không thực hiện được, ông Khoa đã quyết định ủng hộ số tiền 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

Ông Hà Khoa cho biết, đây là số tiền mà vợ chồng ông dành dụm trong nhiều năm. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Quỹ vaccine, gia đình ông đã quyết định dùng số tiền trên để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

“Cuộc sống của gia đình tôi cũng không khá giả gì, thu nhập chủ yếu dựa vào nương rẫy. Số tiền hỗ trợ có thể ít hoặc nhiều, tùy vào quan điểm của từng người nhưng đây là tấm lòng của tôi và gia đình, muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào quỹ để chống dịch”, ông Hà Khoa chia sẻ.

Cũng theo lão nông Hà Khoa, quan điểm của ông sống là phải cống hiến. Cống hiến cho đất nước, cho người dân. Nhiều người vì nhân dân, vì đất nước này mà hy sinh cả xương máu của bản thân mình. “Vì vậy, chúng tôi không đắn đo, suy nghĩ gì nhiều khi đưa ra quyết định ủng hộ số tiền này” - ông Khoa nói.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Hướng Hoá cho biết: “Bản thân tôi cũng bất ngờ, vì số tiền 100 triệu đồng đối với một gia đình nông dân không hề nhỏ. Nhưng với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và toàn thể nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, gia đình ông Khoa đã tự nguyện đóng góp cho quỹ phòng chống dịch Covid-19”.

Ông Tư cũng thông tin, trong số tiền trên, ông Khoa có nguyện vọng sử dụng 50 triệu đồng được góp cho công tác chống dịch và 50 triệu đồng còn lại ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lão nông ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO