Lập 19 công ty ma, mua bán trái phép hóa đơn trị giá nghìn tỷ đồng

Đức Sơn 26/05/2021 08:15

Ngày 25/5, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm “mua bán trái phép hoá đơn” với tổng giá trị hàng hoá ghi trên hoá đơn lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 bị can là các đối tượng trong đường dây thành lập các công ty “ma” để thực hiện hành vi mua bán hoá đơn trái phép.

Kết quả điều tra xác định, trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2019, các đối tượng đã thành lập 19 công ty “ma” tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng để xuất bán trái phép hoá đơn cho khoảng 600 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và nhiều tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hải Dương, Bình Định, Hưng Yên, Hà Nội… với tổng giá trị hàng hoá ghi trên hoá đơn trên 1.000 tỷ đồng, gây thất thoát tiền thuế của Nhà nước trên 100 tỷ đồng.

Cơ quan An ninh điều tra đã chứng minh được các bị can trong vụ án thu lợi bất chính số tiền gần 5,3 tỷ đồng qua việc mua, bán hoá đơn. Đã thu hồi được hơn 2,5 tỷ đồng. Đồng thời đã có công văn thông báo gửi chi cục thuế địa phương có doanh nghiệp trên địa bàn vi phạm, đề nghị quản lý, giám sát, xem xét, xử lý theo quy định.

Đến nay, còn một số đối tượng liên quan đến các đường dây mua bán hoá đơn tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng bị Cơ quan điều tra phát hiện, đã lẩn trốn chưa bị xử lý. Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra tổ chức điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để khởi tố điều tra đối với các đối tượng trên trong một vụ án khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập 19 công ty ma, mua bán trái phép hóa đơn trị giá nghìn tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO