Lập 3 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP Vũng Tàu

Hữu Vinh 14/08/2021 09:22

Đó là một trong những phương án tăng cường kiểm soát người dân thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn, qua đó nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19 mà UBND TP Vũng Tàu giao cho lực lượng Công an thực hiện.

Chốt kiểm soát tại cầu Cỏ May hoạt động trước 14/7 - Ảnh: Hữu Vinh.
Chốt kiểm soát tại cầu Cỏ May hoạt động trước 14/7 - Ảnh: Hữu Vinh.

Tối 13/8, UBND TP Vũng Tàu đã có văn bản về việc tăng cường kiểm soát đối với tình hình thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của người dân trên địa bàn.

Theo đó Công an TP Vũng Tàu được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tái lập lại các trạm, chốt kiểm soát trên các cửa ngõ ra vào Thành phố.

Đó là những trạm, chốt kiểm soát tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp (gần cầu Cỏ May); tuyến đường khu vực cầu Cửa Lấp (giáp ranh Long Điền) và chốt chặn nghiêm ngặt tại cầu Bà Nanh (khu vực giáp QL51).

Ngoài ra, Công an Thành phố còn phải bố trí lực lượng tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thuộc diện được cho phép và không xuất trình được giấy tờ hợp pháp.

Lực lượng nghiệp vụ, công an phường, xã cũng phải tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch, bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Trong trường hợp cần thiết có thể xử lý hình sự theo quy định của pháp luật đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, UBND TP Vũng Tàu cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết theo yêu cầu mới được xét duyệt đến làm việc tại trụ sở, nhưng phải tổ chức cấp phát giấy xác nhận đến làm việc có giá trị trong ngày. Nếu xảy ra lây nhiễm do vi phạm phòng chống dịch thì người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Các doanh nghiệp được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch như thực hiện nghiêm 5K; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định; quản lý chặt chẽ và đưa đón người lao động đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh... Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch thì buộc phải dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập 3 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO