Lập công ty hướng nghiệp, Giám đốc Tốt lừa chạy việc hơn 7 tỷ đồng

Văn Dũng 09/09/2020 13:42

Lợi dụng danh nghĩa của công ty, Phạm Văn Tốt lừa xin được việc làm, xin vào biên chế nhà nước, xin đi học, xin chuyển công tác để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Bị cáo Phạm Văn Tốt tại phiên tòa.

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm vụ án, chiều ngày 8/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Phạm Văn Tốt (45 tuổi, Giám đốc Công ty hướng nghiệp Quốc tế có trụ sở tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là 24 năm tù giam.

Theo cáo trạng, từ năm 2014 đến tháng 3/2019, mặc dù đăng ký thành lập Công ty hướng nghiệp Quốc tế có trụ sở tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, Tốt không kinh doanh theo ngành nghề đăng ký mà lợi dụng danh nghĩa công ty để đi lừa đảo.

Tốt đã lừa dối nhiều người là bản thân có thể xin được việc làm, xin vào biên chế trong các cơ quan nhà nước, xin đi học, xin chuyển công tác... sau đó nhận tiền và chiếm đoạt những người có nhu cầu.

Ngoài ra, Tốt đã nhờ một người (không rõ lai lịch) để làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 1 giấy đăng ký xe ô tô mang tên Phạm Văn Tốt để giao cho các bị hại cầm giữ nhằm tạo lòng tin.

Theo lời khai, Tốt đã lừa được 56 người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, chiếm đoạt số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Tốt 24 năm tù giam sau khi căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị cáo và các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập công ty hướng nghiệp, Giám đốc Tốt lừa chạy việc hơn 7 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO