Lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ các hoạt động của CLB Tình Người

Khánh Ly 02/04/2021 13:35

Trả lời Đại Đoàn Kết vào ngày 2/4, đại diện Ban Tôn giáo Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, thanh kiểm tra những hoạt động liên quan đến CLB Tình Người.

Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng Ban Tôn giáo Hà Nội cho biết, sáng nay 2/4 cá nhân ông đang họp ở Ban Tôn giáo Chính phủ liên quan đến vụ việc về CLB Tình Người. "Hôm qua 1/4 Hà Nội đã họp bàn và đi đến quyết định sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra làm rõ những vấn đề liên quan đến CLB này", ông Phạm Tiến Dũng cho biết.

Liên quan đến vụ việc về CLB Tình Người, ông Nguyễn Anh Dũng, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng thông tin: Thành phố đã giao cho Ban Tôn giáo chủ trì cùng với Công an quận Cầu Giấy, các ngành kiểm tra tham mưu cho Thành phố. “Tôi được biết Quận Cầu Giấy cũng đã có văn bản báo cáo sơ bộ về Câu lạc bộ này. Về việc này TP đã giao cho Ban Tôn giáo Hà Nội tổng hợp để có một báo cáo cụ thể”, ông Nguyễn Anh Dũng nói.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết có đăng tải loạt phóng sự về CLB Tình Người và những hoạt động có dấu hiệu lợi dụng việc tâm linh nhằm trục lợi.

Sau loạt bài điều tra độc quyền của báo Đại Đoàn kết về CLB Tình Người, ngày 27/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có văn bản yêu cầu các cơ quan của TP Hà Nội phải lập tức vào cuộc xác minh, làm rõ có hay không các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tập thể có liên quan, báo cáo lại Thường trực Thành ủy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã giao Ban tôn giáo TP chủ trì, phối hợp Công an TP, UBND quận Cầu Giấy khẩn trương kiểm tra sự việc nêu tại nội dung bài báo trên; xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 1/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 - buổi họp cuối cùng trước khi Quốc hội tiến hành kiện toàn một số chức danh của bộ máy Chính phủ, nhiều vấn đề được dư luận và xã hội quan tâm đã được nêu ra và giải đáp. Trong đó, phóng viên báo Đại Đoàn Kết có đặt câu hỏi liên quan đến tiến trình điều tra, xử lý về hoạt động "mờ ám" của CLB Tình Người.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vừa qua, Báo Đại Đoàn Kết có loạt bài điều tra về CLB Tình Người, CLB này có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng việc làm từ thiện để chiếm đoạt tài sản và trục lợi, hoạt động liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố. Bộ Công an đã tiến hành điều tra về hoạt động của CLB này hay chưa?, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, qua công tác nghiệp vụ và thông tin phản ánh của cơ quan báo chí, Bộ Công an đã nắm được tình hình về hoạt động của CLB Tình Người liên quan đến lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ các hoạt động của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO