Lầu Năm Góc bác tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức

Hà Anh (theo Sputnik) 06/11/2020 11:02

Đại diện Lầu Năm Góc khẳng định, Bộ trưởng Quốc phòng Esper không có kế hoạch từ chức, cũng như không được yêu cầu gửi đơn từ chức.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: AP.

Trợ lý về các vấn đề công của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman đã bác bỏ thông tin của NBC rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đang chuẩn bị từ chức. Ông Hoffman tố cáo đây là nguồn tin "không chính xác và gây hiểu lầm theo nhiều cách".

"Câu chuyện của NBC là không chính xác và gây hiểu lầm theo nhiều cách. Bộ trưởng Quốc phòng Esper không có kế hoạch từ chức, cũng như không được yêu cầu gửi đơn từ chức", ông Hoffman đã Tweet vào tối 5/11.

Dòng Tweet của ông Jonathan Hoffman.

Trong một bản tin trước đó, NBC tuyên bố, trích dẫn nguồn tin từ ba quan chức quốc phòng hiện tại rằng, ông Esper đã chuẩn bị sẵn một lá đơn từ chức "vì ông là một trong những quan chức Nội các từ lâu được mong đợi sẽ bị đẩy ra sau cuộc bầu cử".

Ông Esper và Tổng thống Trump gần đây đã có mâu thuẫn, đặc biệt là sau khi ôn gTrump phản đối lệnh xóa tên các nhà lãnh đạo Liên minh miền Nam khỏi các căn cứ quân sự của Mỹ vì cho rằng, các biểu tượng của Liên minh miền Nam không nhất thiết phải luôn được sử dụng để đại diện cho sự phân biệt chủng tộc.

Theo NBC, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã làm việc với Quốc hội để đảm bảo việc thay đổi tên căn cứ quân sự đã được đưa vào luật.

Trước đó, NBC dẫn nguồn tin nội bộ đăng tải thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã soạn sẵn đơn từ chức bất kể ứng cử viên Tổng thống nào đắc cử.

Các thông tin về khả năng Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper từ chức đã xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng sau bầu cử ở Mỹ, khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang diễn ra và phiếu bầu ở một số bang chiến trường quan trọng vẫn đang được kiểm đếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lầu Năm Góc bác tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO