Lầu Năm Góc chi 133 triệu USD sản xuất khẩu trang N95

Theo TTXVN 12/04/2020 08:49

Lầu Năm Góc sẽ chi 133 triệu USD để sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế và những người ở trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Lầu Năm Góc chi 133 triệu USD sản xuất khẩu trang N95

Nhân viên y tế đeo khẩu trang N95 và các thiết bị bảo hộ nhằm ngăn virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Michael Andrews ngày 11/4 cho biết Lầu Năm Góc sẽ chi 133 triệu USD trong các hợp đồng sử dụng nguồn ngân sách được cấp phép theo Đạo luật Sản xuất Quốc phòng (DPA) để sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế và những người ở trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong một tuyên bố, Trung tá Andrews nêu rõ: "Việc tăng sản xuất khẩu trang N95 sẽ đảm bảo rằng Chính phủ Mỹ đạt được năng lực công nghiệp lâu dài và chuyên sâu. Những thông tin chi tiết, bao gồm cả tên của các công ty, sẽ được cung cấp trong những ngày tới khi hợp đồng được thông qua."

Khoản ngân sách nói trên đánh dấu việc vận dụng lần đầu tiên đối với DPA, vốn cho phép đầu tư có định hướng vào các năng lực quan trọng.

Theo Trung tá Andrews, hàng sẽ được giao trong vòng 90 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lầu Năm Góc chi 133 triệu USD sản xuất khẩu trang N95

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO