Lầu Năm Góc dự kiến thiết lập lá chắn tên lửa ở miền Bắc Syria

Theo TTXVN 29/08/2018 16:29

Sputniknews đưa tin, Cựu chỉ huy Hội đồng Quân sự Deir ez-Zor của Syria Fayez Esmer cho hay, Lầu Năm Góc đã sẵn sàng bố trí một lá chắn phòng thủ tên lửa ở khu vực Al Hasakah và Rmelan, Đông Bắc Syria.

Lầu Năm Góc dự kiến thiết lập lá chắn tên lửa ở miền Bắc Syria

(Nguồn: Sputniknews).

Phát biểu với báo Yeni Safak ngày 29/8, ông Esmer nói: “Bước tiếp theo của Mỹ là xây dựng một lá chắn phòng thủ tên lửa trong khu vực. Cần xem đây là một phần của kế hoạch dài hạn của Washington nhằm gây hỗn loạn ở khu vực.”

Theo ông, vì lý do này, Mỹ cùng các nước khác đang tìm cách bảo vệ các phiến quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong khu vực.

Ông nhấn mạnh: “Chính quyền Washington nhận thức rõ việc PKK không đủ năng lực để thực hiện các kế hoạch liên quan phía Đông sông Euphrates.

Do đó, họ sẽ tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực này. Mặc khác, các hoạt động Mỹ được thực hiện ở Syria và Iraq là do ý đồ khai thác các nguồn tài nguyên dưới lòng đất.”

Báo trên cũng đưa tin, Washington đã lắp đặt 3 hệ thống radar ở vùng nông thôn Hasakah-Tal Baidar dọc các khu vực Ayn al-Arab và Sarrin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lầu Năm Góc dự kiến thiết lập lá chắn tên lửa ở miền Bắc Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO