Lấy lại vỉa hè để dân tin

A.Anh 12/04/2017 09:10

Sáng 11/4, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Quận uỷ Long Biên về kết quả thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2017.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Hanoimoi).

Phát biểu về chủ trương vận động người dân thực hiện, duy trì trật tự văn minh đô thị và bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, TP không cấm người dân kinh doanh nhưng phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng vỉa hè và tôn trọng quyền của người khác trong sử dụng vỉa hè.

“Khi người dân hỏi kết quả đạt được có bền vững không, tức là người dân còn chưa tin. Việc tạo niềm tin phải bắt đầu từ cấp sát dân nhất, đó là các xã, phường. Chúng ta có thực sự duy trì được trật tự hay không là do các phường có liên tục kiểm tra không, có kiểm tra chéo hay không và tiếp đó là cấp trên - quận, thành phố - có kiểm tra không”.

Về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm phải đi vào thực chất, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý đội ngũ cán bộ làm công tác này phải nắm được thực trạng, không để tình trạng mất vệ sinh tái diễn ở các quán ăn trên đường phố mà không bị xử lý; không thể lấy việc trên địa bàn không có ngộ độc thực phẩm hoặc có xảy ra ngộ độc nhưng không có tử vong là “thành tích”.

“Chúng ta phải có kiểm tra đột xuất, truy xuất nguồn gốc thực phẩm và phân cấp để không còn kẽ hở và khắc phục tình trạng không rõ trách nhiệm”- ông Hoàng Trung Hải chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lấy lại vỉa hè để dân tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO