Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2021

Lê Việt 04/01/2021 11:18

Sáng nay 4/1, tại Sở GDCK Hà Nội (HNX), Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp cùng với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2021.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh giá, năm 2020 là một năm mà thị trường chứng khoán Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Ngay sau khi dịch Covid-19 xảy ra, thị trường đã có sự sụt giảm điểm nhanh và mạnh từ cuối tháng 1/2020. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp duy trì ổn định, phát triển thị trường và đạt được nhiều kết quả hết sức tích cực.

“Kết quả về chỉ số VN-Index đạt mức tăng trưởng 14,9% so với đầu năm và tăng 67% so với thời điểm thấp nhất. Thanh khoản của thị trường cổ phiếu tăng trưởng đột phá đạt mức bình quân gần 7.400 tỷ đồng/phiên. Trong đó, các tháng 11 và 12 lần lượt đạt mức trung bình 10.000 và 14.800/phiên. Tăng hơn 2 lần so với mức bình quân năm 2019. Quy mô vốn hoá của thị trường cổ phiếu đã đạt 84,3% GDP năm 2020”, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng cho biết thêm.

Các đại biểu thực hiện nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2021.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng cho rằng, bước sang năm 2021, nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng sẽ có những tác động bởi các quyết sách kinh tế quan trọng, tạo nền tảng pháp lý mới nâng tầm thị trường, thúc đẩy tính minh bạch và hiệu quả của các thành viên tham gia, hướng tới phát triển bền vững. Tiếp nhận những ý kiến của Bộ trưởng, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ trưởng đã giao.

Các thành viên trên thị trường cũng kỳ vọng, với những thành công mà thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt được trong năm 2020; đồng thời khi Luật Chứng khoán, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp sửa đổi có hiệu lực; hệ thống công nghệ giao dịch mới sẽ được triển khai; sẽ giúp thị trường phát triển theo hướng chặt chẽ hơn, hướng doanh nghiệp đến việc huy động vốn hiệu quả và thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phát triển bền vững hơn.

Quang cảnh buổi lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO