‘Lễ Hằng Thuận tập thể’ cho 50 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, theo nghi thức Phật giáo

Quốc Định 27/12/2019 16:55

Sáng 27/12, tại chùa Giác Ngộ (92 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Quận 10, TP HCM), Quỹ Đạo Phật ngày nay phối hợp Chùa Giác Ngộ tổ chức “Lễ Hằng Thuận tập thể” lần 2 cho 50 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, theo nghi thức lễ cưới của Phật giáo. Trong các cặp đôi này có 58 người bị khuyết tật vận động, 17 người khiếm thị và 7 người khuyết tật nghe nói.

‘Lễ Hằng Thuận tập thể’ cho 50 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, theo nghi thức Phật giáo

Các cặp đôi diễu hành trên xe hoa trên những tuyến đường TP HCM.

Theo Ban tổ chức, trong số 50 cặp vợ chồng tham gia lễ cưới tập thể, bên cạnh những người đang chuẩn bị làm lễ cưới còn có cả những cặp vợ chồng đã đăng ký kết hôn, có những đôi đã chung sống cùng nhau, đã sinh con nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên đến nay vẫn chưa thể làm lễ cưới.

Trước lễ cưới chính thức, các cô dâu chú rể trong trang phục truyền thống đã cùng nhau diễu hành xe hoa từ Công viên Hoà Bình đến chợ Bến Thành sau đó về chùa Giác Ngộ thực hiện nghi thức Lễ Hằng Thuận. Lễ Hằng Thuận được xem là cầu nối giữa đạo và đời, sự hòa quyện giữa văn hóa truyền thống, đạo đức dân tộc và văn hóa tâm linh Phật giáo. Việc tổ chức lễ Hằng Thuận cho các cặp vợ chồng khuyết tật tại chùa thể hiện nét đẹp văn hóa của Phật giáo trong lĩnh vực hôn nhân, gia đình đối với Phật tử tại gia, là sự chứng minh và lời chúc phúc đến các cặp vợ chồng, chúc họ sống hòa thuận, tâm đầu ý hợp cùng chia sẻ trách nhiệm và hạnh phúc trong hôn nhân.

‘Lễ Hằng Thuận tập thể’ cho 50 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, theo nghi thức Phật giáo - 1

Niềm hạnh phúc đối với các cặp đôi tại Lễ Hằng Thuận.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, trụ trì Chùa Giác Ngộ cho biết, mỗi cặp vợ chồng tham gia lễ cưới tập thể được Quỹ Đạo Phật ngày nay hỗ trợ cặp nhẫn cưới, hoa cầm tay, trang điểm, làm tóc, bộ áo cưới, ảnh cưới và tiền chúc mừng 10 triệu đồng. Ban tổ chức tài trợ cho mỗi cặp gần 20 triệu đồng. Tổng kinh phí cho chương trình hơn 900 triệu đồng.

Qua 2 năm thực hiện chương trình, “Lễ Hằng Thuận tập thể” Quỹ Đạo Phật ngày nay phối hợp Chùa Giác Ngộ thực hiện đã góp phần gắn kết tình cảm vợ chồng và gieo duyên Phật pháp cho 100 cặp đôi. Chương trình giúp cho các cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn thực hiện được mơ ước về một lễ cưới trang trọng, được khoác lên mình bộ đồ cưới lộng lẫy, sánh bước cùng bạn đời đồng thời tiếp thêm cho họ niềm tin và khát vọng về một tương lai tươi sáng.

Năm 2018, Quỹ Đạo Phật ngày nay vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKINGS) trao tặng kỷ lục: "Ngôi chùa tổ chức Lễ Hằng Thuận tập thể cho nhiều cặp đôi khuyết tật nhất Việt Nam".

‘Lễ Hằng Thuận tập thể’ cho 50 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, theo nghi thức Phật giáo - 2

50 cặp đôi cùng Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại công viên Hoà Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Lễ Hằng Thuận tập thể’ cho 50 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, theo nghi thức Phật giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO