Lễ hội bánh chưng vì người nghèo ở Ba Đồn

Xuân Thi 29/01/2019 18:57

Lễ hội bánh chưng vì người nghèo xuân Kỷ Hợi năm 2019 ở Ba Đồn là hoạt động nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; góp phần hỗ trợ, động viên người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương đón Tết sum vầy.

Lễ hội bánh chưng vì người nghèo ở Ba Đồn

Đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng vì người nghèo ở Ba Đồn

Ngày 29/1, tại đình làng Phan Long, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn phối hợp với Thị Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) tổ chức lễ hội bánh chưng vì người nghèo xuân Kỷ Hợi 2019.

Trong không khí đầm ấm của ngày xuân, tham gia gói bánh chưng tại lễ hội có gần 100 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thị xã. Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên đã kiên trì gói gần 900 chiếc bánh chưng để tặng các hộ nghèo ở 10 xã và 6 phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn nhân dịp Tết đến xuân về.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ bán một số bánh chưng để giành tiền tặng các bệnh nhân nghèo đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Lễ hội được tổ chức từ nguồn kinh phí xã hội hóa, do nhiều cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã ủng hộ với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Được biết, để có nguồn kinh phí hoạt động, liên tiếp 3 năm qua, với sự kết nối của Nhà báo Phạm Phú Thép (báo Văn Hóa) đã có nhiều nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội ủng hộ hàng trăm triệu đồng để tổ chức lễ hội mỗi khi Tết đến xuân về ở thị xã Ba Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội bánh chưng vì người nghèo ở Ba Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO