Lễ hội Đường sách thu hơn 8,2 tỷ đồng

T.H 30/01/2023 09:00

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão năm nay đã thu hút 800.000 lượt người đến tham quan, vui chơi. Các đơn vị xuất bản, phát hành tham gia lễ hội đã bán được 3.100 tựa sách với hơn 59.000 quyển sách, đạt doanh thu 8,2 tỷ đồng.

Rất đông người dân tham gia Hội Sách Quý Mão 2023.

Được tổ chức tại đường Lê Lợi (quận 1) từ ngày 19-26/1 (28 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với số lượng hơn 20 đơn vị tham gia. Theo ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản (Sở Thông tin truyền thông TPHCM), đây cũng là năm có số lượng đơn vị tham gia nhiều nhất trong lịch sử 13 năm tổ chức với hơn 20 đơn vị. So với năm 2022, doanh thu tại Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão tăng gấp 1,5 lần, số lượng người tham quan và mua sách tăng gấp 2 lần, quy mô lễ hội năm 2023 gấp 3 lần, diện tích gấp 4 lần so với năm 2022.

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần lan tỏa, nâng cao văn hóa đọc trong người dân. Đặc biệt, lần đầu tiên triển lãm không gian “Nghệ thuật sách Việt Nam” được tổ chức, giới thiệu những cuốn sách phiên bản giới hạn được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng chất liệu quý. Ngoài ra, Đường Sách Tết năm nay có các không gian trải nghiệm sách điện tử, sách nói, thư viện sách thông minh; trải nghiệm khu vực tái hiện không gian Tết xưa.

Ngoài ra, một số chương trình thu hút được nhiều người tham dự như Tạo giấy hoa cương: Giới thiệu và trình diễn kỹ thuật in tranh trên bề mặt nước; giao lưu với tác giả Trần Đặng Đăng Khoa - tác giả của du ký 1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng; hoạt động trải nghiệm in tranh khắc gỗ dân gian dành cho thiếu nhi; giao lưu với tác giả - dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng với chủ đề: Làm gì để nhà văn Việt Nam trở thành nhà văn thế giới?…

Một điểm đáng chú ý là, Lễ hội Đường sách năm nay được mở rộng trên đường Lê Lợi, con đường vừa được trả lại mặt bằng sau 8 năm rào chắn thi công tuyến metro số 1, với không gian rộng thoáng, tạo điều kiện cho những người yêu sách, du khách tới thưởng ngoạn, đọc sách và mua sách.

Lễ hội Đường sách Tết qua 13 lần tổ chức thành công đã trở thành sự kiện văn hóa đặc trưng của TPHCM, là điểm đến thú vị cho người dân và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội Đường sách thu hơn 8,2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO