Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022: Rực cháy ước mơ trở thành động lực phát triển của cả nước

Ngọc Anh 13/05/2022 22:00

Phát biểu khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, Hải Phòng phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, UBND TP Hải Phòng đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đêm hội 'Hải Phòng – Điểm đến thành công' của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến dự.

Cùng tham dự lễ hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang; cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, địa phương, các tầng lớp nhân dân thành phố…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là một sự kiện quan trọng thường niên để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của TP Hải Phòng. Đồng thời cũng là lễ hội truyền thống đặc trưng và là niềm tự hào của người dân Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, nhiều năm gần đây được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, nên Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá. Chỉ số PCI luôn được cải thiện…

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, với chủ đề năm 2022 là “đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện chuyển đổi số”, Hải Phòng đã, đang và sẽ gặt hái được nhiều kết quả nổi bật.

Đặc biệt là phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh.

Sau 2 năm "vắng bóng", lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 được tổ chức gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022), điểm nhấn là Đêm hội “Hải Phòng – Điểm đến thành công” vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

Đêm hội “Hải Phòng – Điểm đến thành công” mang đến những tiết mục biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương “Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa”, “Khát vọng Hải Phòng” và “Hải Phòng điểm đến thành công” với sự chuẩn bị công phu, hoành tráng đã mở ra một không gian tràn ngập màu sắc, mới lạ, độc đáo và thu hút.

Chương trình nghệ thuật với nhiều nét mới, hấp dẫn từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Qua đó, thể hiện Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2022. Đồng thời, tạo cơ sở và tiền đề thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Các hoa hậu, á hậu, hoa khôi người Hải Phòng trình diễn áo dài tại đêm hội.

Được biết, bên cạnh các hoạt động chính của lễ hội còn có 67 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề, tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn được lựa chọn từ trên 100 hoạt động đăng ký hưởng ứng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022: Rực cháy ước mơ trở thành động lực phát triển của cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO