Lễ hội mùa đông Fansipan

T.Linh 21/12/2020 07:10

Dạo bước trong ngôi làng tuyết xinh lung linh, chiêm ngưỡng những cây thông Tây Bắc độc đáo làm từ bắp ngô, rau quả, thưởng thức các chương trình nghệ thuật Giáng sinh ấn tượng… là những nội dung có trong sự kiện Lễ hội mùa đông được tổ chức tại khu du lịch trên đỉnh Fansipan từ ngày 19/12 - 31/1/2021.

Đây là một trong những hoạt động thường niên tổ chức vào tháng 12 hàng năm, với nội dung, cách thức, chủ đề thay đổi mỗi năm, để du khách đến với lễ hội năm sau lại thấy mới lạ, cuốn hút hơn năm trước.

Năm nay, với chủ đề “Thiên đường tuyết rơi”, khu du lịch đã dày công kiến tạo một điểm nhấn độc đáo là ngôi làng tuyết lãng mạn rộng 1.000 m2 ngay khu vực chợ dân tộc tại ga đi cáp treo. Lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ Shirakawa-go ở Nhật Bản, không gian khu chợ vùng cao nhộn nhịp quen thuộc với những căn nhà sàn, những mái nhà gỗ xếp lớp đậm chất Tây Bắc đã được biến hóa thành những mái nhà phủ dầy tuyết trắng, gợi nhắc vẻ đẹp tuyệt diệu của làng, bản Sa Pa trong những ngày tuyết rơi.

Nhưng có lẽ, một trong những điểm độc đáo nhất của Lễ hội mùa đông Fansipan là sự hòa quyện giữa Giáng sinh Bắc Âu và chất liệu văn hoá dân tộc bản địa. Du khách chắc hẳn sẽ vô cùng thích thú trước cây thông “nông sản” đậm chất vùng cao làm từ hơn 8.000 bắp ngô cao 9m trong nhà ga đi cáp treo, cây thông “cơm lam” cao 3m tại ngôi làng tuyết được làm từ 600 ống cơm lam, một món ăn truyền thống Tây Bắc ngon tuyệt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội mùa đông Fansipan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO