Lễ hội Tết Việt 2021

Tùng Linh 14/01/2021 09:10

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa thông tin tới truyền thông về Chương trình Lễ hội Tết Việt 2021. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 21-24/1 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM với 4 hoạt động chính là xem Tết, ăn Tết, chơi Tết và chợ Tết.

Lễ hội Tết Việt 2020.

Theo bà Hoa, Lễ hội Tết Việt năm 2021 chú trọng đến việc đem đến cho các gia đình, đặc biệt các thiếu nhi và thanh niên cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền, đồng thời hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết cũng như các nghi thức trong những ngày lễ Tết cổ truyền Việt Nam; những câu chuyện trong các không gian văn hóa ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dầy cho đến câu chuyện thú vị của cây Nêu ngày Tết.

“TP Hồ Chí Minh luôn mong muốn tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Vì vậy, lễ hội sẽ là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố cũng như thu hút du khách đến thành phố trong dịp Tết đến Xuân về. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và quảng bá hình ảnh TPHCM sống động, cởi mở và thân thiện”, bà Hoa nói.

Trong đó, chương trình “xem Tết” là không gian gia đình ngày Tết của ba miền Bắc - Trung - Nam tại các ngôi nhà cổ phục dựng, bài trí đặc tả không khí đón Tết cổ truyền. Điểm nhấn tại đây là triển lãm mâm cỗ Tết và bánh mứt hoa trái ngày Xuân được thay đổi trong những ngày diễn ra lễ hội; Chương trình “ăn Tết”, du khách sẽ được thưởng thức thiên đường của những món ăn đậm đà mang hương vị Tết ở mỗi vùng đất nước; Chương trình “chơi Tết”, du khách và người dân sẽ cùng tham gia các trò chơi ngày Tết như kéo co, ném lon, bịt mắt đập niêu…; ở không gian “chợ Tết” sẽ có các đặc sản tết của các vùng miền...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội Tết Việt 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO