Lễ hội ‘Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập’ năm 2019

Quốc Định 15/11/2019 18:27

Ngày 15/11, Ban tổ chức Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập” năm 2019 đã tổ chức buổi giới thiệu về sự kiện này.

Lễ hội ‘Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập’ năm 2019

Quang cảnh buổi họp báo.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1, TP HCM). Tại lễ hội có các hoạt động chính gồm gian nhà văn hóa các nước, thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia qua các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống để giới thiệu cho cộng đồng các nước khác, công chúng thành phố và du khách.

Lễ hội cũng giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP HCM qua các bàn tay của nghệ nhân tham gia thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ như tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá.

Ngoài ra, lễ hội còn có khu vực trò chơi dân gian Việt Nam và các nước, gian nhà văn hoá các nước, triển lãm hoạt động đối ngoại, triển lãm về các hoạt động môi trường xanh phục vụ cho người dân và các khách tham quan.

Lễ hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa về nước mình đến nhân dân TP HCM, đồng thời giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước, tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP HCM hội nhập đời sống văn hóa thành phố và người dân tiếp cận, hiểu rõ hơn về văn hóa các nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội ‘Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập’ năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO