Lễ khai hội chùa Hương Tích: Du khách hào hứng với các trò chơi dân gian

Cẩm Kỳ 29/01/2023 18:59

Chùa Hương Tích chính thức khai hội với nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian như: giải vật cổ truyền, cờ tướng, đẩy gậy, kéo co, chọi gà, bịt mắt bắt vịt... khiến hàng nghìn du khách vô cùng thích thú.

Sáng 29/1 (tức ngày mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão) Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức khai hội chùa Hương Tích, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2023.
Tại quảng trường, dưới chân núi chùa Hương Tích nơi diễn ra các hoạt động của lễ khai hội thu hút hàng nghìn du khách theo dõi và tham gia các hoạt động.
Nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi đến tham quan, vãn cảnh, dâng hương bái Phật, BQL đã trưng dụng bổ sung thêm bãi gửi xe của đơn vị cáp treo.
Thời tiết nắng ấm khiến nhiều du khách vô cùng phấn khởi khi tham gia lễ hội.
Lễ khai hội chùa Hương Tích có nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian như giải vật cổ truyền, cờ tướng, đẩy gậy, kéo co, chọi gà, bịt mắt bắt vịt...
Mở đầu phần các hoạt động là trò chơi thi kéo co giữa các đội đến từ 16 xã, 2 thị trấn trên địa bàn huyện Can Lộc khiến hàng nghìn người hò reo cổ vũ.
Bên cạnh đó trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt cũng không kém phần hồi hộp.
Chọi gà là một thú chơi thể hiện tinh thần thượng võ trong dân gian mùa lễ hội và cũng là trò chơi truyền thống được đưa vào các hoạt động trong các lễ hội chùa Hương Tích hàng năm.
Tham gia giải vật dân tộc trong lễ hội chùa Hương Tích, những đô vật xã Thuần Thiện (huyện Can Lộc) mong muốn giới thiệu về văn hóa truyền thống của quê hương, đồng thời góp phần tạo không khí vui tươi lành mạnh cho du khách.
Môn cờ tướng thu hút các cụ cao niên tham gia.
Song song với lễ khai hội, hàng nghìn du khách xếp hàng mua vé để lên chùa vãn cảnh.
Để tạo điều kiện cho du khách, BQL Khu du lịch chùa Hương Tích đã bố trí điểm bán vé tập trung các dịch vụ: xe điện, thuyền, vé thắng cảnh.
Số lượng du khách tham gia rất đông nhưng hầu như ai cũng luôn có ý thức và xếp hàng rất trật tự chờ đến lượt.
Những du khách muốn vãn cảnh lên chùa bằng đường sông nước, cán bộ BQL chùa Hương Tích sẽ yêu cầu du khách mặc áo phao mới được lên thuyền.
Bên ngoài lễ hội, những người nông dân cũng tranh thủ mang những sản phẩm độc đáo của quê hương Hà Tĩnh để giới thiệu tới du khách muôn phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai hội chùa Hương Tích: Du khách hào hứng với các trò chơi dân gian

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO