Lễ khai mạc SEA Games 31 sẵn sàng 'bùng nổ' trước giờ G

Hoàng Vinh 11/05/2022 19:10

TP Hà Nội huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên thuộc 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình diễn ra tại Lễ khai mạc SEA Games 31 (12/5).

Hàng loạt hình thức công nghệ hiện đại sẽ được sử dụng trong lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối mai (12/5). Mở đầu là nghi thức thượng cờ Việt Nam.
Lễ khai mạc SEA Games 31 kết hợp đan xen giữa phần lễ và phần hội, sau nghi lễ thượng cờ là màn biểu diễn nghệ thuật, lễ diễu hành đoàn thể thao các nước, thượng cờ SEA Games và Olympic, rước đuốc...
Hình ảnh cây tre, búp sen, nón lá... xuất hiện trong các chương trình nghệ thuật, thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.
SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Đại hội sẽ tổ chức 40 môn thi, 526 nội dung với sự tham dự của 10.000 VĐV, HLV của 11 đoàn thể thao ở Đông Nam Á.
Là đơn vị đăng cai tổ chức Sea Game 31, những ngày này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng ban tổ chức chương trình gấp rút chuẩn bị cho các tiết mục nghệ thuật.
Tâm điểm của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật 3 phần. Trong ảnh là các em học sinh tập luyện cho tiết mục chào đón.
Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, NSƯT, Tổng Đạo diễn Trần Ly Ly cho biết tính đến thời điểm hiện tại, mọi công việc cho Lễ Khai mạc SEA Games 31 gần như đã hoàn tất. "Sau buổi tổng duyệt vào tối 10/5, chúng tôi cũng đã ngồi với nhau để căn chỉnh một số tiểu tiết và trao đổi thêm về cơ chế vận hành sao cho trơn tru nhất khi biểu diễn trong Lễ Khai mạc", NSƯT Trần Ly Ly thông tin thêm.

Lễ khai mạc SEA Games 31 với chủ đề Cùng tỏa sáng - Let’s shine (cũng là tiêu đề bài hát chính thức của SEA Games 31) là khát vọng thể hiện nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á; kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đứng trước những biến động và thử thách lớn lao.

SEA Games quay lại Việt Nam sau gần 20 năm, đây là quãng thời gian mà du lịch Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc cả về lượng và về chất. Số lượng khách quốc tế tăng 7,5 lần, khách du lịch nội địa tăng 6,5 lần. Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam đã phát triển đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Du lịch Việt Nam hiện nay hoàn toàn có đủ khả năng phục vụ các sự kiện văn hóa thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch bốn phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai mạc SEA Games 31 sẵn sàng 'bùng nổ' trước giờ G

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO