Lễ phát động chiến dịch thực hiện “Đã uống rượu, bia là không lái xe” tại thủ đô Hà Nội”.

Tuấn Việt 10/10/2015 16:45

Ngày 10-10, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Ban ATGT thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch thực hiện “Đã uống rượu, bia là không lái xe” tại thủ đô Hà Nội”.

Ảnh minh họa

Ở Việt Nam trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tai nạn giao thông đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2014 là năm đầu tiên số người chết do tai nạn giao thông giảm xuống dưới 9.000 người. 9 tháng đầu năm 2015 tình hình an toàn giao thông cũng có những chuyển biến tích cực. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự đúng đắn và hiệu quả của trong công tác chỉ đạo của Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, đồng thời khẳng định những giải pháp đang được các Bộ, ngành, địa phương quyết liệt triển khai thực hiện “trúng và đúng”, và được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông mặc dù liên tục giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn còn ở mức cao, đặc biệt là tình hình điều khiển phương tiện vi phạm một số hành vi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như lái xe quá tốc độ, lái xe liên tục quá thời gian quy định, đi sai làn đường, đặc biệt là tình trạng vi phạm nồng độ cồn, uống rượu, bia vẫn lái xe …

Chiến dịch do VARD tài trợ là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, giai đoạn 2015-2016 của Ủy ban ATGT Quốc gia với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông nói chung và về nồng độ cồn nói riêng. Đây cũng là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm của VARD, gắn liền với “Bản Cam kết của Lãnh đạo các Tập đoàn sản xuất hàng đầu Thế giới về Giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện nay đã có trên 70 tuyến xe khách, khoảng 1.000 xe buýt hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm đã tham gia chiến dịch, thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Sự đồng thuận, hợp tác tích cực của các đơn vị trong hệ thống Vận tải hành khách công cộng Hà Nội không những thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng mà còn là những cam kết mạnh mẽ của tập thể Lãnh đạo, cán bộ quản lý và đội ngũ lái xe chuyên nghiệp trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT nói chung và quy định về nồng độ cồn nói riêng, vì một không chỉ TP Hà Nội an toàn và văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ phát động chiến dịch thực hiện “Đã uống rượu, bia là không lái xe” tại thủ đô Hà Nội”.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO