Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về Đất Mẹ

PV 20/01/2021 08:35

Sáng ngày 19/1 tại tỉnh Oudomxay, Bắc Lào, đã diễn ra lễ tiễn đưa và hồi hương 14 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về với đất Mẹ Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đăng Hùng - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Bắc Lào; ông Bounkhong Lachiemphone -Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư, Trưởng Ban Công tác Đặc biệt tỉnh Oudomxay; Đại diện Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Lào và 6 tỉnh Bắc Lào; Đại diện các cơ quan chính quyền tỉnh Oudomxay, cùng đông đảo người dân các dân tộc Lào và cộng đồng người Việt Nam ở tỉnh Oudomxay.

Trong đợt quy tập lần này, đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu II đã tìm thấy 14 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các cuộc chiến tranh tại 6 tỉnh Bắc Lào, trong đó có 1 liệt sĩ có tên và quê quán.

Theo kế hoạch, lễ truy điệu và an táng 13 liệt sĩ chưa xác định được danh tính sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tại Nghĩa trang Tông Khao, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Cũng trong ngày 20/1, Đoàn công tác sẽ tiếp tục hành quân để bàn giao hài cốt liệt sĩ Lò Văn Phiêu (Liệt sĩ có tên và quê quán), cho tỉnh Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về Đất Mẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO