Lebanon: Điều tra một số Bộ trưởng sau vụ nổ ở Beirut

Duy Long 15/08/2020 08:00

Giới chức Lebanon đã cam kết tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng. Một quan chức tư pháp nước này hôm 14/8 cho biết sẽ thẩm vấn một số Bộ trưởng và cựu Bộ trưởng.

Vụ nổ ở Beirut gây nhiều thiệt hại về người và của. Nguồn: IndianExpress.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức quốc tế cũng như người dân Lebanon đã kêu gọi mở một cuộc điều tra quốc tế, tuy nhiên Tổng thống Lebanon Michel Aoun cho rằng một cuộc điều tra như vậy chỉ “tốn thời gian”.

Mặc dù vậy, Công tố viên Paris (Pháp) Remy Heitz hồi tuần trước cho biết có công dân Pháp trong số những người bị thương và cơ quan công tố đã mở một cuộc điều tra cáo buộc “bất cẩn gây thương tích,” sử dụng quyền tài phán của mình để điều tra các hành động xảy ra ở nước ngoài đối với công dân Pháp.

Người dân Lebanon đang rất bất bình trước việc một lượng khổng lồ hóa chất ammonium nitrate bị lưu giữ trong nhiều năm trời tại một nhà kho ở cảng bất chấp những cảnh báo an ninh liên tiếp.

Cuộc biểu tình phản đối của người dân đã khiến Chính phủ của Thủ tướng Hassan Diab phải từ chức. Ngày 13/8, Quốc hội Lebanon đã thông qua tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 tuần, tạo điều kiện pháp lý cho việc ngăn chặn các cuộc biểu tình.

Vụ nổ xảy ra ngày 4/8 tại một nhà kho ở cảng Beirut tương đương một trận động đất có độ lớn 4,5, đã khiến 172 người thiệt mạng, trong khi ít nhất 6.500 người bị thương và hiện còn khoảng 30-40 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lebanon: Điều tra một số Bộ trưởng sau vụ nổ ở Beirut

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO