Lee Nguyễn ghi bàn giúp CLB TP HCM thắng đậm SL Nghệ An

09/04/2021 08:55

Sự trở lại của Lee Nguyễn giúp cho CLB TP HCM thi đấu tốt hơn hẳn chuỗi 3 trận toàn thua trước đó. Chính Lee Nguyễn góp 1 bàn thắng, giúp CLB TP HCM bất ngờ đánh bại SL Nghệ An với tỷ số đậm 3-0.

Lee Nguyễn tái xuất trong trận CLB TP HCM tiếp SL Nghệ An trên sân Thống Nhất.

Sau 3 trận toàn thua ở LS V-League 2021 trước đó, mà trận nào cũng để thủng lưới đến 3 bàn, HLV Alexandre "Mano" Polking của CLB TP HCM đối diện với áp lực cực lớn. Thậm chí, nhiều người cho rằng việc ông Polking vẫn còn tại vị là vì CLB TP HCM không tìm được người thay thế thích hợp, chứ niềm tin mà lãnh đạo đội bóng dành cho ông đã gần cạn.

Cũng vì 3 trận thua nói trên mà HLV Polking quyết định thay đổi một loạt vị trí trong đội hình xuất phát của CLB TP HCM. Toàn bộ 3 ngoại binh vốn yếu kém suốt từ đầu giải đến giờ đều bị "đẩy" lên băng ghế dự bị, và đội bóng của ông Polking chấp nhận chơi "chấp Tây" trước SL Nghệ An.

Cầu thủ Việt kiều này chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi của CLB TP HCM.

Ấy vậy mà việc chơi không có ngoại binh giúp CLB TP HCM lại đá tốt hơn so với chính họ khi có cầu thủ ngoại. Ngoài ra, sự trở lại của Lee Nguyễn sau chấn thương được đánh giá là cực kỳ quan trọng với đội bóng thành phố, khi cầu thủ Việt kiều này cầm chịch rất tốt tuyến giữa, giúp đội bóng của HLV Polking không đến nỗi lép vế trước SL Nghệ An.

Trong hiệp 1, thực tế là đội chủ nhà cũng có cơ hội có thể mở tỷ số, nếu như Bùi Văn Đức không quá vụng về đá bóng ra ngoài, trong tình huống gần như đã đối diện với khung thành trống của đội bóng xứ Nghệ ở phút 24.

HLV Mano Polking bên phía đội chủ nhà quyết định mạo hiểm: Chơi "chấp Tây" đối thủ trong hiệp 1.
Ấy vậy mà đội hình không có ngoại binh của CLB TPHCM lại đá tốt hơn chính họ khi có cầu thủ ngoại.
Huy Toàn tả xung hữu đột bên cánh trái.

Phía đầu sân bên kia, SL Nghệ An trận này chơi không tốt. Các mũi nhọn của họ như Phan Văn Đức hay De Sousa không tìm được tiếng nói chung với các vệ tinh xung quanh mình, nên không có nhiều cơ hội dứt điểm.

Mãi cho đến hiệp 2, khi nhận thấy đã cho các chân sút ngoại của mình gồm Joao Paulo và Barros Junior đã có đủ bài học về tính đồng đội trong lối chơi, thay vì cứ hễ có bóng là cắm mặt rê dắt, HLV Mano Polking mới bắt đầu để cho các cầu thủ này dần dần rời ghế dự bị, được vào sân thi đấu.

Chính Barros Junior là người mở tỷ số cho CLB TP HCM ở phút 53. Đón đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà của đồng đội, Barros Junior dùng tốc độ vượt qua hàng thủ SL Nghệ An, trước khi sút chéo góc từ khoảng 16m, đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng bên phía đội bóng xứ Nghệ, giúp CLB TP HCM dẫn trước 1-0.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam là Hồ Tuấn Tài không để lại nhiều dấu ấn, trong lần hiếm hoi được đá chính cho CLB TP HCM.
Trận đấu có khá nhiều tranh cãi và va chạm.

Bàn thắng giúp các cầu thủ TP HCM tháo bỏ được áp lực tâm lý đè nặng lên họ suốt nhiều tuần lễ vừa qua, trước khi từ đó giúp cho đội bóng thành phố thi đấu thanh thoát hơn.

Phút 58, Lee Nguyễn có pha đá phạt cực kỳ tinh quái, chuyền bóng cho Barros Junior lần thứ 2 lao xuống đối mặt với thủ môn Văn Hoàng, may cho SL Nghệ An là thủ thành Văn Hoàng kịp khép góc, cứu thua cho đội bóng xứ Nghệ.

CLB TP HCM có trận đấu khá chặt chẽ ở tuyến dưới.
Trong khi khả năng tấn công của SL Nghệ An trận này không tốt.
Lee Nguyễn góp 1 bàn thắng cho đội bóng thành phố.

Nhưng CLB TP HCM cũng không phải đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai của mình trong trận. Phút 73, đến lượt Barros Junior chuyền bóng cho Tùng Quốc thoát xuống, hứng ngực khá kỹ thuật, rồi dứt điểm chéo góc thêm lần nữa, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB TP HCM.

Chưa dừng lại tại đây, trước khi chừng đấu kết thúc chừng 3 phút, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền do hậu vệ Xuân Mạnh của SL Nghệ An để bóng chạm tay trong khu vực 16 m50.

Từ chấm 11m, đội trưởng Lee Nguyễn của CLB TP HCM lạnh lùng đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng của HLV Mano Polking, đồng thời giúp đoàn quân của vị HLV mang 2 quốc tịch Đức và Brazil tạm thoát qua cơn khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lee Nguyễn ghi bàn giúp CLB TP HCM thắng đậm SL Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO