Lên mạng rao bán súng thể thao, vũ khí tự chế

Xuân Ngọc 21/09/2020 12:12

Thường xuyên lên mạng xã hội quảng cáo và rao bán công khai các loại vũ khí thể thao và vũ khí có chức năng tương tự khác, các đối tượng trong đường dây này đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tang vật vụ án bị Công an thu giữ

Thông tin từ Công an huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm đối tượng rao bán các loại súng thể thao, vũ khí tự chế trên mạng xã hội.

Cụ thể, trong quá trình nắm bắt tình hình trên địa bàn, Công an huyện Thanh Oai phát hiện nhóm đối tượng Lê Quốc Hòa (38 tuổi, trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), Đỗ Ngọc Anh (22 tuổi, trú tại huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Văn Quyết (25, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) thường xuyên lên mạng xã hội quảng cáo và rao bán các loại vũ khí thể thao và các vũ khí khác có chức năng tương tự.

Trong quá trình điều tra, nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng đã xác định được hình thức giao dịch hết sức tinh vi của đường dây này.

Theo đó, sau khi “chốt đơn hàng” với những người có nhu cầu mua, các đối tượng đã tháo rời khẩu súng thành từng bộ phận nhỏ, rồi mang đi giao dịch để tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Sau đó, những đối tượng này dùng mạng xã hội để nhắn tin hướng dẫn cho người mua qua tin nhắn trên điện thoại.

Tang vật vụ án.

Tiến hành bắt giữ các đối tượng trên, đồng thời khám xét tại nơi ở, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm linh kiện, thiết bị, súng thể thao tự chế… Được biết, mặc dù không phải súng quân dụng, nhưng tính sát thương của những loại vũ khí này rất lớn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên mạng rao bán súng thể thao, vũ khí tự chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO