Lewandowski im tiếng, Ba Lan thất bại trước Slovakia

Đặng Xá 15/06/2021 01:58

Được đánh giá cao hơn với sự hiện diện của chân sút số một châu Âu hiện nay, Robert Lewandowski, tuy nhiên những sai lầm liên tiếp đã khiến Ba Lan để thua trước Slovakia với tỷ số 1-2.

Ba Lan và Slovakia đều được dẫn dắt bởi những thủ lĩnh kỳ cựu là Robert Lewandowski (32 tuổi) và Marek Hamsik (33 tuổi). Trong bảng đấu có sự hiện diện của ông lớn Tây Ban Nha, hai đội đều đều quyết tâm giành lấy 3 điểm trong trận ra quân để chiếm lấy tiên cơ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Ba Lan cầm bóng vượt trội. Lewandowski là người nổ phát súng đầu tiên ở phút thứ tư, nhưng cú sút của tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich đã bị đối phương chặn lại. Ngay sau đó Lewy có một pha dứt điểm khác đi vào giữa khung thành nên không thể gây khó khăn cho thủ thành đối phương.

Slovakia không mất nhiều thời gian để tung ra đòn đáp trả. Ondrej Duda tung ra một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút 14, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để thắng được thủ thành Wojciech Szczesny.

Nhưng người gác đền của Juventus không chống đỡ được lần dứt điểm tiếp theo từ bên phía Slovakia.

Phút 18, Róbert Mak đi bóng táo bạo từ cánh trái, vượt qua 2 hậu vệ của Ba Lan trước khi dứt điểm về phía góc gần, bóng chạm tay thủ môn Szczesny rồi đập cột dọc bật ra đúng vào người của thủ môn này trước khi lăn vào lưới.

Slovakia là đội khởi đầu tốt hơn
Slovakia là đội khởi đầu tốt hơn.

Sau khi bị thủng lưới, Ba Lan cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn tỏ ra lúng túng và hời hợt. Trong khi đó, các tình huống lên bóng của Slovakia tỏ ra sắc nét hơn. Dù vậy, Slovakia vẫn không thể đào sâu cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Ba Lan chủ động triển khai bóng nhanh nhằm tìm kiếm bàn gỡ và sớm đạt được mục tiêu. Ngay pha tấn công đầu tiên của hiệp 2, với cú dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm của Karol Linetty, sau đường căng ngang của Maciej Rybus, Đại bàng trắng có bàn thắng để quân bình tỷ số.

Tiếp đà hưng phấn, Ba Lan tiếp tục vây hãm khung thành của Martin Dubravka và có thêm những tình huống dứt điểm khác. Cánh trái của Ba Lan tỏ ra là một hướng tấn công lợi hại khi bóng liên tục được dồn vào khu vực này, trong đó tình huống gỡ hoà của họ cũng xuất phát từ 1 pha đưa bóng sang cánh trái.

Slovakia bắt đầu tỏ ra luống cuống, thậm chí thủ thành của họ còn chuyền bóng tới chân cầu thủ Ba Lan. Phút 53, hậu vệ trái Hubocan có tình huống đánh đầu cận thành sau đường tạt từ cánh phải của đồng đội.

Ba Lan điều chỉnh nhịp độ thi đấu rất nhịp nhàng. Khi cần, họ vẫn có những pha phối hợp để đưa bóng tới sát vòng cấm Slovakia.

Phút 58, Ba Lan được hưởng một tình huống đá phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm của Slovakia, tuy nhiên cú dứt điểm của Lewandowski đập trúng hàng rào đối phương.

Chiếc thẻ đỏ của Krychowiak là bước ngoặt của trận đấu
Chiếc thẻ đỏ của Krychowiak là bước ngoặt của trận đấu.

Slovakia không hoàn toàn lép vế trong việc cầm bóng trong hiệp 2, tuy nhiên các tình huống tấn công của họ đều bị hoá giải từ xa bởi những pha áp sát rất nhanh của phía Ba Lan. Việc giữ cự ly đội hình hợp lý của các cầu thủ áo trắng tỏ rõ sự hiệu quả trong việc giảm thiểu rủi ro cho khung thành của Szczesny.

Tuy nhiên, trong thời điểm mà Ba Lan đang thi đấu rất tốt, họ lại mắc sai lầm. Phút 62, Krychowiak nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha bóng rất không cần thiết và đẩy đội nhà vào thế thiếu người.

Và khi các pha phối hợp bóng sống không đem lại kết quả, Slovakia lại tận dụng rất tốt tình huống đá phạt góc ở phút 69 để tái lập thế dẫn bàn.

Trung vệ Milan Skriniar đã đón bóng bật ra trong vòng cấm sau quả phạt góc của đồng đội để dứt điểm tung lưới Szczesny.

Dau đó, ưu thế kiểm soát bóng dần nghiêng về Slovakia. Họ chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu một cách linh hoạt, gây khó khăn cho việc phản công của Ba Lan.

Những phút cuối trận, Ba Lan gia tăng sức ép về phía khung thành của Slovakia. Phút 88, sau một tình huống đá phạt góc của Ba Lan, bóng bay cắt mặt khung thành của Dubravka, tuy nhiên không có một pha chạm bóng nào trong vòng cấm của các chân sút bên phía đội bóng có biệt danh "Đại bàng".

Hồi còi mãn cuộc vang lên sau khi kết thúc 4 phút bù giờ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Slovakia giành chiến thắng 2-1 trước Ba Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lewandowski im tiếng, Ba Lan thất bại trước Slovakia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO